Trưởng công an xã bị đình chỉ vì bán nhiều xe vi phạm

Trung tá Ngô Tiến Hùng đã cho bán hơn 20 chiếc xe vi phạm không theo quy trình. Hiện  Công an huyện Hóc Môn đã tiến hành đình chỉ công tác trung tá Hùng.
Một số xe vi phạm trước đó từng bị công an bắt xử lý
Một số xe vi phạm trước đó từng bị công an bắt xử lý
Trưa 6-6, đại tá Trần Việt Hải, Trưởng Công an huyện Hóc Môn, TPHCM xác nhận, trung tá Ngô Tiến Hùng, trưởng Công an xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn vừa bị đình chỉ công tác vì liên quan đến việc thanh lý xe vi phạm trên địa bàn.

Qua tin tố cáo của người dân, Công an huyện Hóc Môn đã vào cuộc điều tra. Thông tin ban đầu, trong quá trình công tác, vào tháng 4-2017, Công an xã Xuân Thới Thượng có tạm giữ nhiều phương tiện xe máy vi phạm. Vì phần lớn số xe vi phạm bị thay đổi kết cấu, không có giấy tờ nên và mức xử phạm cao nên nhiều người vi phạm đã không đến đóng phạt hay lấy lại xe.

Theo quy định, đối với những xe máy vi phạm, nếu quá thời hạn truy tìm chủ phương tiện (hoặc người liên quan) giải quyết, công an xã phải phối hợp cơ quan chức năng ra quyết định tịch thu phương tiện, làm các thủ tục sung công quỹ.

Tuy nhiên, trung tá Ngô Tiến Hùng đã cho bán hơn 20 chiếc xe vi phạm không theo quy trình. Hiện  Công an huyện Hóc Môn đã tiến hành đình chỉ công tác trung tá Hùng. Đồng thời, các phương tiện bị bán xai quy định đã được thu hồi để giải quyết theo quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục