Truy tố đối tượng cưỡng hiếp, chôn xác cháu bé 13 tuổi ở rừng dương

Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Phú Yên đã truy tố với 2 tội danh "giết người" và "hiếp dâm người dưới 16 tuổi" đối với kẻ cưỡng hiếp, sát hại rồi chôn xác cháu bé 13 trong rừng dương An Ninh Đông, hồi giữa tháng 6-2020.

Ngày 12-4, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Phú Yên đã tống đạt cáo trạng truy tố 2 tội danh “Giết người” và “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” đối với Phạm Kim Phê (19 tuổi, trú tại xã An Thạch, huyện Tuy An, Phú Yên).

Đối tượng  Phạm Kim Phê

Theo cáo trạng, 19 giờ đêm 17-6-2020, cháu Đ.Th.K.H. (SN 2007, trú tại thôn Phú Lương, xã An Ninh Đông) rời nhà ra ngoài đi chơi cùng với nhóm bạn. Nửa đêm, không thấy H. trở về nhà, người thân liên tục gọi điện thoại và tổ chức tìm kiếm.

Đến 23 giờ 46 phút, chị Đỗ Thị Tr. (chị gãi H.) nhận được điện thoại của H., nhưng chỉ nghe tiếng kêu: “Chị ơi cứu em” rồi tắt. Trưa 18-6-2020, gia đình nạn nhân đến trình báo sự việc cho Công an huyện Tuy An.

Khi cảnh sát vào cuộc xác minh, truy xét, ngày 20-6-2020, Phê khai nhận tối hôm đó đã điều khiển xe máy đưa cháu H. về nhà, nhưng lại ghé vào khu rừng dương ở thôn Phú Sơn (xã An Ninh Đông) rồi giở trò sàm sỡ H. Khi nạn nhân kháng cự, Phê đã đánh vào cổ, dùng tay siết cổ H. đến lúc bất tỉnh rồi tiếp tục cưỡng hiếp.

Sau khi thực hiện hành vi, Phê dùng tay đào bới một hố cát, vùi thi thể nạn nhân giữa rừng dương, rồi rời khỏi hiện trường. Đến 10 giờ ngày 21-6, thi thể của H. mới được lực lượng chức năng phát hiện.

Được biết, Phê là đối tượng nghiện game online, từng bị xử phạt hành chính về hành vi trộm cắp. Theo quy định tại khoản 1, điều 142, Bộ luật Hình sự tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” có mức hình phạt 7 đến 15 năm. Tại khoản 1 điều 123 của bộ luật này, khung hình phạt tội “Giết người” từ 12 đến 20 năm tù đến tù chung thân hoặc tử hình…

Tin cùng chuyên mục