Truy xét camera, bắt được tên cướp kéo người phụ nữ ngã lộn nhào tại Tân Bình

Qua truy xét, công an đã bắt giữ được tên cướp kéo người phụ nữ ngã lộn nhào, đập mặt xuống đường gây xôn xao dư luận vào ngày 16-12.

Ngày 19-12, Công an quận Tân Bình, TPHCM đang tạm giữ Đoàn Thanh Nhung (SN 1985, ngụ huyện Hóc Môn) để điều tra về hành vi “Cướp giật tài sản”.

Trước đó, ngày 18-12, một đoạn clip gần 2 phút ghi lại cảnh người phụ nữ bị kẻ cướp kéo ngã lộn nhào, đập mặt xuống đường được đăng tải lên mạng xã hội. Nội dung đoạn clip thể hiện 2 người phụ nữ đi xe máy tay ga dừng trước 1 căn nhà trong con hẻm.

Truy xét camera, bắt được tên cướp kéo người phụ nữ ngã lộn nhào tại Tân Bình ảnh 1 Hình ảnh vụ việc cắt từ clip

Hai người phụ nữ xuống xe thì có một người đàn ông mặc đồ nhân viên giao hàng đi xe máy rảo quanh. Phát hiện người phụ nữ ngồi sau đeo túi xách, người đàn ông áp sát giật túi xách. Cú giật mạnh khiến cho người phụ nữ ngã lộn nhào, đập mặt xuống đường.

Vụ cướp giật không thành, tên cướp tăng ga tẩu thoát khỏi hiện trường. Đoạn clip đăng tải nhận được khá nhiều bình luận. Hầu hết mọi người đều bất bình trước hành động của tên cướp và mong công an vào cuộc điều tra truy bắt.

Truy xét camera, bắt được tên cướp kéo người phụ nữ ngã lộn nhào tại Tân Bình ảnh 2 Người phụ nữ té ngã đập mặt xuống đường 

Qua xác minh của phóng viên, sự việc diễn ra vào trưa 16-12 ở con hẻm 737 đường Lạc Long Quân, phường 10, quận Tân Bình, TPHCM. Anh N. (chủ tiệm tóc ở con hẻm) trên cho hay, thời điểm trên, người phụ nữ (50 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) đi cùng người thân tới tiệm anh để làm tóc.

Khi người phụ nữ chuẩn bị vào trong thì xảy ra vụ cướp nói trên. Qua camera an ninh, trước lúc xảy ra vụ việc thì kẻ gây án chạy xe nhiều vòng qua lại tiệm anh để tìm người cướp giật. Đối tượng chạy tới vòng thứ 6 thì giật túi xách của người phụ nữ.

Sau vụ việc, người phụ nữ không mất tài sản nên không báo công an. Đoạn clip được đăng tải lên mạng nhằm mục đích để người dân cảnh giác, đề phòng với loại tội phạm này.

Công an quận Tân Bình đã vào cuộc điều tra truy xét xác định người đàn ông mặc đồ nhân viên giao hàng shipper là Đoàn Thanh Nhung nên truy bắt.

Truy xét camera, bắt được tên cướp kéo người phụ nữ ngã lộn nhào tại Tân Bình ảnh 3 Đối tượng Nhung bị trinh sát bắt giữ. Ảnh: C.T

Bằng nghiệp vụ, tối 18-12, công an xác định Nhung ở tại ấp 5, Quốc lộ 50, xã Phong Phú, huyện Bình Chánh nên bắt giữ. 

Truy xét camera, bắt được tên cướp kéo người phụ nữ ngã lộn nhào tại Tân Bình ảnh 4 Tên cướp Đoàn Thanh Nhung tại cơ quan công an. Ảnh: C.T
Qua làm việc, Nhung khai nhận thực hiện vụ cướp nói trên. Qua trích lục hồ sơ, Nhung có 1 tiền án tội trộm cắp tài sản và 2 tiền án tội cướp giật tài sản.

Tin cùng chuyên mục