Từ vụ vi phạm giao thông phát hiện đường dây làm giả giấy tờ công an ở TPHCM

Ngày 18-2, Công an quận 5, TPHCM cho biết vừa mới triệt phá 1 đường dây làm giấy tờ giả danh lực lượng công an.

Rạng sáng ngày 13-2, tổ công tác 363, Công an quận 5 đang tuần tra kiểm soát ở đường An Dương Vương, phường 4, quận 5 thì phát hiện Trần Trung H. (29 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) đi xe ô tô mang BKS: 51H-129… có biểu hiện say xỉn và không thắt dây an toàn nên yêu cầu H. dừng xe kiểm tra.

Lúc này, Dương Tuấn Sơn (25 tuổi, ngụ quận 5) đi xe ô tô BKS: 51H-108… dừng lại. Sau đó, Sơn đi xuống xe và đến chỗ tổ công tác làm nhiệm vụ xưng là bạn của H. và "đang làm ở ngành công an". Đồng thời, Sơn trình ra giấy phép lái xe dán hình công an để xin tổ công tác bỏ qua vi phạm của H..

Sau khi xem giấy tờ của Sơn, tổ công tác nghi ngờ giấy phép lái xe dán hình công an này là giả nên đã tạm giữ đối tượng, giao cho công an phường điều tra xử lý.

Qua làm việc, Sơn khai được 1 người bạn giới thiệu gặp Trầm Đức Tài (SN 1990, ngụ quận 5) nhờ làm giả giấy phép lái xe công an nhân dân với giá 7 triệu đồng nhằm khi gặp lực lượng sẽ trình ra.

Từ lời khai, công an đã bắt giữ đối tượng Tài. Qua làm việc, Tài khai có nhờ Trần Văn Tùng (SN 2000, ngụ tỉnh Nam Định) là nhân viên của một tiệm photocopy trên đường Hoàng Văn Thụ, phường 8, quận Phú Nhuận làm giả các loại giấy tờ có liên quan đến ngành công an.

Khám xét, công an thu giấy CMND và 1 giấy phép lái xe công an nhân dân giả gắn hình của Tài.

Ngày 14-2, công an bắt giữ được Tùng và thu giữ tang vật gồm: máy vi tính, máy in màu, máy ép plastic, máy scan màu, miếng kim loại in hình quốc huy cùng nhiều tài liệu liên quan đến việc làm giả giấy tờ.

Tùng khai nhận dùng các thiết bị ở cửa hàng photocoppy để làm giả các giấy tờ liên quan đến ngành công an theo yêu cầu của Tài. Cứ mỗi giấy phép lái xe hay bằng lái giả, Tài trả công cho Tùng từ 200-350 ngàn đồng.

Tin cùng chuyên mục