Tưởng niệm các liệt sĩ Thanh niên xung phong

Ngày 22-7, kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27-7-1947-27-7-2022) Lực lượng Thanh niên xung phong TPHCM đã tổ chức tưởng niệm các liệt sĩ Thanh niên xung phong tại Khu tưởng niệm Thanh niên xung phong (xã Long Phước, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh). 

 

Buổi lễ có sự tham dự của lãnh đạo Lực lượng Thanh niên xung phong TPHCM các thời kỳ, Hội Cựu Thanh niên xung phong TPHCM và Tây Ninh, Thành đoàn TPHCM cùng đông đảo, hội viên, cựu Thanh niên xung phong TPHCM.

Trong không khí trang nghiêm, những nén hương đã được lãnh đạo Lực lượng Thanh niên xung phong TPHCM, gia đình thân nhân liệt sĩ, chính quyền địa phương, người dân trong khu vực lần lượt dâng lên Chủ tịch Hồ Chí Minh và các liệt sĩ Thanh niên xung phong.

Tưởng niệm các liệt sĩ Thanh niên xung phong ảnh 1 Vòng hoa dâng các liệt sĩ được lực lượng Thanh niên xung phong đưa lên Khu tưởng niệm. Ảnh: TRẦN YÊN
Lực lượng Thanh niên xung phong TPHCM đã ôn lại truyền thống hào hùng và sự hy sinh oanh liệt của các liệt sĩ. Mọi người không khỏi xúc động khi nhắc đến: "Đất nước mới thống nhất chưa được bao lâu, tháng 4-1977, quân Khmer đỏ  xâm lấn, tàn sát dã man đồng bào ta ở các tỉnh biên giới Tây Nam. Cán bộ, đội viên Thanh niên xung phong TPHCM lại ra chiến trường sát cánh cùng bộ đội chiến đấu và phục vụ chiến đấu. 99 cán bộ, đội viên đã anh dũng ngã xuống để bảo vệ Tổ quốc thân yêu". 
 
Tưởng niệm các liệt sĩ Thanh niên xung phong ảnh 2 Chỉ huy trưởng Lực lượng Thanh niên xung phong TPHCM Lê Minh Khoa  dâng hương cho các liệt sĩ. Ảnh: TRẦN YÊN
Để tưởng nhớ các liệt sĩ Thanh niên xung phong, Lực lượng Thanh niên xung phong TPHCM đã chọn ngày 22-7 làm ngày giỗ hàng năm các đồng chí, đồng đội đã hy sinh trên chiến trường bảo vệ biên giới Tây Nam, hiến dâng trọn tuổi thanh xuân cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam thân yêu.

Tin cùng chuyên mục