Ủy ban Dân tộc làm việc về các chính sách dân tộc tại Quảng Ngãi

Ngày 6-11, Đoàn Công tác của Ủy ban Dân tộc đã có buổi làm việc với UBND huyện Trà Bồng và các cơ quan ban ngành tỉnh Quảng Ngãi về công tác dân tộc và chính sách dân tộc tại Quảng Ngãi năm 2018.

Ông Nguyễn Đức On, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Quảng Ngãi có 6 huyện miền núi với các dân tộc Cor, Hrê, Ca Dong… Thời gian qua, tỉnh luôn chú trọng triển khai thực hiện các chính sách dân tộc, qua đó góp phần thay đổi bộ mặt nông thôn miền núi như các hỗ trợ đất ở, đất sản xuất, nước sinh hoạt, thủy lợi,… ổn định trật tự chính trị, an ninh tại địa phương.

 
Ủy ban Dân tộc làm việc về các chính sách dân tộc tại Quảng Ngãi ảnh 1 Ủy ban Dân tộc làm việc tại huyện Trà Bồng và các đơn vị ban ngành tỉnh Quảng Ngãi về thực hiện công tác dân tộc năm 2018.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được thì các chính sách dân tộc cũng gặp khó khăn như nhân rộng các mô hình sản xuất kinh tế, hỗ trợ sản xuất do ảnh hưởng biến đổi khí hậu. Ban Dân tộc tỉnh Quảng Ngãi, UBND huyện Trà Bồng kiến nghị những khó khăn trong giải ngân vốn chậm, người dân vay vốn vướng nhiều thủ tục, …

Tại buổi lễ, ông Y Dẫn Ê Ban, Phó Vụ trưởng Vụ Địa phương II, Ủy ban Dân tộc, ghi nhận kết quả thực hiện công tác dân tộc và chính sách dân tộc của tỉnh. Đoàn công tác đánh giá cao các chính sách như cấp không thu tiền các mặt hàng thiết yếu cho đồng bào dân tộc thiểu số nhân dịp Tết Nguyên đán, chính sách biểu dương khen thưởng các hộ thoát nghèo, thôn, xã thoát nghèo, phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em dưới 5 tuổi. Ngoài ra, các chính sách hỗ trợ học sinh, sinh viên, nghiên cứu sinh là người dân tộc thiểu số cũng được thực hiện tốt.

Ủy ban Dân tộc làm việc về các chính sách dân tộc tại Quảng Ngãi ảnh 2 Tặng quà cho người nghèo ở Trà Lâm, huyện Trà Bồng, Quảng Ngãi

Dịp này, Đoàn công tác đã thăm, làm việc với xã Trà Lâm, huyện Trà Bồng và tặng quà 20 hộ nghèo tại địa phương, động viên tinh thần vươn lên cuộc sống, thoát nghèo.

Tin cùng chuyên mục