Vì yêu mà đến

- Đầu tháng 9 tới, hội chợ du lịch quốc tế TPHCM lần thứ 16 sẽ diễn ra. Đây là sự kiện thường niên lớn, và điểm nhấn quan trọng là có sự bảo trợ của liên minh du lịch 5 nước: Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan, Việt Nam.

- Trên đường phố gần đây, đã thấy nhiều khách quốc tế đi tham quan, ngó nghiêng vui vẻ. Nhưng liệu sự dè dặt đã lui hẳn chưa? Thêm nữa, cho đến giờ, một số hàng rào thủ tục vẫn còn là cản ngại cho du khách. Bao giờ những chuyện đó sẽ hoàn toàn được gỡ?
- 7 tháng đầu năm nay, đã có hơn 765.000 lượt khách quốc tế đến TPHCM. Mấy tháng tới, xu hướng này còn sôi động hơn do nhu cầu du lịch cuối năm, Việt kiều về thăm quê đều tăng nhiệt. So tăng trưởng du lịch với 1-2 năm trước thì không nên, do đó là đoạn du lịch đình trệ. Nhưng đà tăng này sẽ tạo luồng lạch thông thoáng hơn, mạnh mẽ hơn cho những năm tới.
- Các doanh nghiệp du lịch đương nhiên là nóng lòng cho việc tái phục hồi. Các địa phương cũng cần dốc sức nhiều hơn để ngành “công nghiệp không khói” vươn xa. Còn điều gì hay mà du lịch xứ mình có thể khai thác?
- Có tài nguyên gần xịt, như những cánh đồng lúa bạt ngàn. Cần làm đường chỉ dành cho xe đạp, để du khách thong thả tận hưởng sự tĩnh lặng và hương thơm của những cánh đồng. Người ta đi chơi, nhiều khi chỉ vì yêu mà đến.

Tin cùng chuyên mục