Việt Nam đã có 1/20 ca nhiễm biến thể Omicron được xuất viện

Sau gần 2 tuần cách ly, theo dõi giám sát chặt chẽ và điều trị, anh K.V.H.M là người đầu tiên nhiễm biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2 được phát hiện ở Việt Nam đã được ra viện.

Ngày 2-1, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (BV 108) cho biết, sau gần 2 tuần cách ly, theo dõi giám sát chặt chẽ và điều trị, anh K.V.H.M là người đầu tiên nhiễm biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2 được phát hiện ở Việt Nam đã được ra viện.

Trường hợp nhiễm biến thể Omicron này không có biểu hiện triệu chứng lâm sàng, sinh hoạt bình thường và được xét nghiệm âm tính lần cuối vào ngày 1-1. Sau khi bệnh nhân ra viện, Bệnh viện 108 tiếp tục phối hợp với gia đình theo dõi và quản lý sức khỏe của bệnh nhân tại gia đình và đảm bảo an toàn cho cộng đồng.

Việt Nam đã có 1/20 ca nhiễm biến thể Omicron được xuất viện ảnh 1

Trước đó, ngày 19-12, Bệnh viện 108 tiếp nhận hành khách K.V.H.M trên chuyến bay từ Anh về Việt Nam. Khi về đến sân bay Nội Bài người này có kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2. Sau đó, bệnh nhân được xét nghiệm RT - PCR khẳng định dương tính. 

Ngay sau đó Bệnh viện 108 đã tiến hành giải trình tự gene khẳng định bệnh nhân nhiễm biến thể Omicron. Bệnh nhân được cách ly tại khu cách ly riêng biệt của bệnh viện và được theo dõi sức khỏe nghiêm ngặt, đảm bảo không lây nhiễm cho cộng đồng và an toàn cho công tác phòng, chống dịch.

Tính đến hết ngày 1-1, trong số các trường hợp mắc Covid-19 tại nước ta đã có 20 ca nhiễm biến thể Omicron đều là người nhập cảnh và sức khoẻ của những trường hợp này bình thường.

Trước tình hình dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, đặc biệt đã ghi nhận nhiều trường hợp người nhập cảnh nhiễm biến thể Omicron, Bộ Y tế đã yêu cầu các địa phương có cửa khẩu và các đơn vị chức năng tăng cường quản lý, giám sát chặt chẽ các trường hợp nhập cảnh, với những trường hợp dương tính phải cách ly ngay, lấy mẫu giải trình tự gene để phát hiện biến thể mới.

Tin cùng chuyên mục