Vợ nghèo loay hoay chạy tiền phẫu thuật cho chồng

Anh Kiều Phú Thiện (ảnh - 34 tuổi, ở thôn Tuấn Tú, xã An Hải, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận) bị xuất huyết não cần phẫu thuật gấp. Bệnh viện cho biết chi phí phẫu thuật, điều trị lên tới 250 triệu đồng; số tiền vượt quá khả năng của 2 vợ chồng nghèo. 
Vợ nghèo loay hoay chạy tiền phẫu thuật cho chồng

Chị Châu Thị Níu (vợ anh Thiện) đang chăm sóc chồng tại Bệnh viện Chợ Rẫy, nghẹn ngào: “Vợ chồng tôi có 2 con, một cháu học lớp 5, một cháu tuổi mẫu giáo. Nói tiếng ở quê nhưng không có một miếng đất cắm dùi, vì vậy chỉ trông vào việc làm thuê kiếm sống. Cả hai vợ chồng hàng ngày đi lột tôm cho các chủ vựa ở dưới biển, lương ba cọc ba đồng, thiếu trên hụt dưới. Cả tháng nay, anh Thiện mắc bệnh và nằm ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận. Tuần rồi nặng quá nên chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM để điều trị. Mới nằm được một tuần, khi nghe bệnh viện cho biết gia đình chuẩn bị số tiền trên để tiến hành phẫu thuật, điều trị cho anh Thiện, tôi như rụng rời tay chân, vì có nằm mơ cũng không dám nghĩ tới khoản tiền lớn như vậy”. Không biết vay mượn đâu ra số tiền ấy, chị Níu đành xin bác sĩ đưa chồng về nhà, chờ khi nào có tiền mới quay lại bệnh viện chữa trị. 

Bản thân chị Níu cũng mắc bệnh tim bẩm sinh, hiện chưa trị khỏi, vẫn uống thuốc hàng ngày. Mỗi khi làm việc mệt nhọc và lúc xúc động thì cơn bệnh lại tái phát. Khoản nợ vay mượn của bà con chòm xóm từ khi chồng mắc bệnh đến nay vẫn chưa thể trả; giờ lấy đâu ra để có khoản tiền lớn phẫu thuật cho chồng? Chị Níu cầu mong có phép lạ giúp đỡ từ những tấm lòng bạn đọc, để chồng chị có được điều kiện chữa trị, vượt qua cơn bệnh hiểm nghèo, cùng chị nuôi dạy 2 con thơ đến tuổi trưởng thành. 

Mọi giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo SGGP, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5 quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Hoặc chuyển qua tài khoản Báo SGGP: 310.10000. 231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TPHCM. 

Hoặc, số điện thoại chị Châu Thị Níu: 0355455043.

Tin cùng chuyên mục