(SGGPO).- Thông tin từ Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) chiều tối ngày 29-10 cho biết, liên quan đến việc 34 học sinh Nhật Bản nhập viện sau chuyến bay từ Việt Nam, Trung tâm y tế sân bay Narita cũng đã thông báo không cần kiểm tra thực phẩm cung cấp trên chuyến bay.
Các nạn nhân ngộ độc được đưa đi cấp cứu tại sân bay Narita. Nguồn: ANA
Trước đó, theo Cục Hàng không dân dụng Việt Nam, hành khách có dấu hiệu bị ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn tối tại khách sạn ở TPHCM.
Đại diện Vietnam Airlines cho biết, thông báo của cơ quan kiểm dịch Nhật Bản nêu rõ, máy bay mang số hiệu VNA-866 (chuyến bay VN300 HCMC-Tokyo ngày 28-10) đã được giám sát theo Luật kiểm dịch Nhật Bản và không phát hiện vấn đề gì bất thường, không liên quan đến sự việc các hành khách gặp vấn đề về sức khỏe.
Máy bay này sau đó đã bay về Việt Nam, chuyến VN301 hạ cánh tại TPHCM lúc 13 giờ 29 phút (giờ địa phương) ngày 28-10.
Thông tin mới nhất về nhóm hành khách bị ngộ độc, hành khách cuối cùng được giữ lại theo dõi được bệnh viện cho phép ra viện trở về nhà trong chiều 29-10.
Lãnh đạo Vietnam Airlines cũng đã gửi thư khen ngợi tổ bay, tổ tiếp viên và các cán bộ nhân viên của chi nhánh Nhật Bản đã chủ động, nhanh chóng và chuyên nghiệp trong công tác hỗ trợ, sơ cứu các hành khách gặp vấn đề về sức khỏe.
Bên cạnh đó, Vietnam Airlines cũng sẽ trực tiếp gặp và cảm ơn vị bác sĩ tình nguyện đã nhiệt tình giúp đỡ và phối hợp sơ cứu cho các hành khách trên chuyến bay VN300 TPHCM-Tokyo ngày 28-10.
Ngoài ra, Vietnam Airlines sẵn sàng phối hợp với nhà chức trách Việt Nam và Nhật Bản trong công tác điều tra, tìm hiểu nguyên nhân vụ việc. Vietnam Airlines xin chia sẻ với các hành khách gặp vấn đề sức khỏe về sự việc không mong muốn này.
TRẦN VŨ
http://www.sggp.org.vn/xahoi/2016/10/439186/