VWS đồng hành hỗ trợ người khó khăn, chăm lo cho gia đình chính sách

Thời điểm năm hết Tết đến cũng là lúc Công ty TNHH Xử lý Chất thải Việt Nam (VWS) thực hiện những chương trình xã hội để chăm lo về sức khỏe, tặng quà cho những gia đình chính sách vùng căn cứ cách mạng, gia đình có hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ.
Đại diện HĐND thành phố và Công ty VWS trao quà cho bà con nghèo
Đại diện HĐND thành phố và Công ty VWS trao quà cho bà con nghèo

Hỗ trợ khám bệnh, tặng quà Tết cho 400 hộ khó khăn huyện Bình Chánh

Ngày 16-1, Công ty TNHH Xử lý Chất thải Việt Nam (VWS) phối hợp với Công đoàn viên chức TPHCM cụm thi đua số 2, Tổ Đại biểu HĐND TPHCM đơn vị huyện Bình Chánh, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bình Chánh tổ chức tặng quà, khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tư vấn sức khỏe cho 400 gia đình trên địa bàn huyện Bình Chánh.

Đây là những hộ thuộc diện người cao tuổi, công nhân lao động, đồng bào dân tộc thiểu số và người dân thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo của các xã Phong Phú, Đa Phước, Qui Đức thuộc huyện Bình Chánh, TPHCM.

VWS đồng hành hỗ trợ người khó khăn, chăm lo cho gia đình chính sách ảnh 1 Y bác sĩ Bệnh viện Hùng Vương khám bệnh cho bà con

Tại đây, người dân sẽ được các y bác sĩ thăm khám, tư vấn sức khỏe và nhận quà Tết là những nhu phẩm thiết yếu do VWS trao tặng. Tổng kinh phí tài trợ chương trình là 200 triệu đồng.

Bà Nguyễn Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Bình Chánh ghi nhận và gửi lời cảm ơn đến VWS trong thời gian qua luôn đồng hành tài trợ kinh phí cho các hoạt động chăm sóc sức khỏe hộ nghèo của huyện. 

“Trong tình hình dịch bệnh năm 2021 đã ảnh hưởng nặng nề đến TPHCM. Tại huyện Bình Chánh, nhiều người bị mắc Covid-19. Tuy hiện nay dịch bệnh đã được kiểm soát nhưng các di chứng vẫn còn, do đó, sự đồng hành của các doanh nghiệp, các y bác sĩ dành cho người dân huyện Bình Chánh là rất cần thiết. Chúng tôi rất mong VWS phát triển vững mạnh hơn nữa để đồng hành cùng chính quyền địa phương hỗ trợ chăm lo cho người nghèo trên địa bàn”, bà Kim Dung bày tỏ.

Trao quà Tết đến gia đình chính sách vùng căn cứ cách mạng

 Ngày 21-1, Thành Đoàn TPHCM, Câu lạc bộ Truyền thông Thành Đoàn TPHCM cùng Quận ủy, UBND, Ủy ban MTTQ quận 4 phối hợp với Công ty VWS tổ chức trao tặng quà Tết cho các gia đình chính sách ở xã Quới Sơn, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre, nhân dịp Tết Nhâm Dần 2022. Nơi đây từng là căn cứ của Khu Đoàn Sài Gòn - Gia Định, căn cứ của Liên quận 2-4 trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Tại buổi lễ, ban tổ chức đã trao quà Tết cho 154 gia đình. Đây là những gia đình đã có công lao đùm bọc, che chở cho cán bộ hoạt động cách mạng trong thời kỳ chống Mỹ. Mỗi gia đình được tặng một phần quà gồm 1 triệu đồng tiền mặt và hiện vật trị giá 700.000 đồng. Trong đó, VWS tài trợ 154 triệu đồng.

VWS đồng hành hỗ trợ người khó khăn, chăm lo cho gia đình chính sách ảnh 2 Bà Huỳnh Thị Lan Phương, Phó Tổng Giám đốc VWS, tặng quà Tết cho các gia đình chính sách xã Quới Sơn
VWS đồng hành hỗ trợ người khó khăn, chăm lo cho gia đình chính sách ảnh 3 Đại điện Thành Đoàn TPHCM và đại diện VWS thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách ở xã Quới Sơn

Bà Huỳnh Thị Lan Phương, Phó Tổng Giám đốc VWS chia sẻ: Với trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng, hàng năm VWS luôn dành kinh phí tài trợ cho các hoạt động xã hội, chăm lo người nghèo, gia đình chính sách. Đây chính là tình cảm của đội ngũ cán bộ, nhân viên công ty với mong muốn sẻ chia khó khăn cùng bà con. 

Nguyên Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, nguyên Bí thư Thành Đoàn TPHCM Nguyễn Văn Đua thay mặt đoàn, gửi lời chúc Tết đến người dân, gia đình chính sách xã Quới Sơn: “Những món quà chứa đựng tình cảm chân thành của đội ngũ làm công tác Đoàn năm xưa và lớp Đoàn viên hôm nay gửi đến các cô, các chú với lòng biết ơn sâu sắc. Cầu chúc các cô, các chú đón Tết an vui, một năm mới mạnh khỏe, bình an và cùng nhau vượt qua đại dịch Covid-19”.

Người sáng lập VWS là ông David Dương, Việt kiều Mỹ, đồng thời ông cũng là Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của công ty California Waste Solutions (CWS), California, Hoa Kỳ. Bản thân ông cũng là một chuyên gia trong lĩnh vực xử lý chất thải rắn dựa trên kinh nghiệm ba khu liên hợp tương tự tại tiểu bang California. Hiện tại, CWS được xếp hạng 37 theo bảng xếp hạng 100 công ty hàng đầu trong ngành xử lý chất thải của Hoa Kỳ do tạp chí Waste Age bình chọn. Bên cạnh đó, ông Dương cũng muốn mang những kinh nghiệm, hiểu biết của mình về quê hương Việt Nam nhằm đóng góp cho sự phát triển chung của đất nước. 

Trong nhiều năm qua, ngoài hoạt động của công ty là xử lý chất thải, góp phần bảo vệ môi trường cho TPHCM, VWS luôn đồng hành cùng chính quyền địa phương trong công tác từ thiện xã hội, các hoạt động hướng đến cộng đồng vì mục tiêu chung: cùng thành phố xây dựng cuộc sống ngày tốt đẹp hơn.

Tin cùng chuyên mục