Xả súng tại bang Colorado, Mỹ: 5 người chết, 18 người bị thương

Cảnh sát Mỹ thông báo ít nhất 5 người thiệt mạng và 18 người khác bị thương trong một vụ xả súng xảy ra ở một câu lạc bộ đêm tại thành phố Colorado Springs, bang Colorado, miền Tây nước này.
Nhiều phương tiện an ninh và cấp cứu đậu trên con phố gần địa điểm xảy ra vụ việc. Ảnh: REUTERS
Nhiều phương tiện an ninh và cấp cứu đậu trên con phố gần địa điểm xảy ra vụ việc. Ảnh: REUTERS

Phát biểu tại họp báo, đại diện cảnh sát thành phố Colorado Springs, Pamela Castro, cho biết vụ tấn công nhằm vào Club Q, câu lạc bộ dành cho người đồng tính tối 19-11 (giờ địa phương). Nghi phạm đã bị bắt giữ và đang được điều trị các vết thương. Cảnh sát nhận được tin báo về vụ việc vào khoảng nửa đêm 19-11.

Các nhà chức trách đã nhận được nhiều cuộc gọi 911 bắt đầu lúc 11 giờ 57 tối 19-11 (giờ địa phương). 

Cảnh sát từ chối nói về động cơ của nghi phạm. Đội trưởng đội cứu hỏa Mike Smaldino của thành phố Colorado Springs cho biết 11 xe cứu thương đã đến hiện trường sau khi nhận được nhiều cuộc gọi đến số khẩn cấp 911.

Xả súng tại bang Colorado, Mỹ: 5 người chết, 18 người bị thương ảnh 1 Club Q - nơi xảy ra vụ xả súng. Ảnh: REUTERS
Trong một tuyên bố trên mạng xã hội, Club Q cho biết họ “đau lòng trước cuộc tấn công vô nghĩa vào cộng đồng của chúng tôi”, đồng thời gửi lời chia buồn tới các nạn nhân và gia đình của họ.
“Chúng tôi cảm ơn phản ứng nhanh chóng của những khách hàng anh hùng đã khống chế tay súng và chấm dứt cuộc tấn công thù hận này”, tuyên bố cho biết.
Những hình ảnh chụp hiện trường sau vụ nổ súng cho thấy nhiều phương tiện an ninh và cấp cứu đậu trên con phố gần địa điểm xảy ra vụ việc.
Đến 4 giờ sáng (giờ địa phương, tức 17 giờ - giờ Việt Nam), cảnh sát đã phong tỏa khu vực xảy ra vụ việc.
Xả súng tại bang Colorado, Mỹ: 5 người chết, 18 người bị thương ảnh 2 Club Q (màu đỏ) nơi xảy ra vụ việc. Nguồn: CNN
Năm 2016, một tay súng đã giết chết 49 người và làm bị thương ít nhất 53 người tại hộp đêm dành cho người đồng tính ở Orlando, Florida trước khi bị cảnh sát bắn chết. Vào thời điểm đó, đây là vụ xả súng hàng loạt tồi tệ nhất trong lịch sử Mỹ gần đây.

Tin cùng chuyên mục