Các chuyên gia của Bộ Quốc phòng kết luận

Máy bay “Hai Lúa” chưa đủ điều kiện bay

Theo nguồn tin riêng của Báo SGGP, đoàn kiểm tra thiết bị bay tự chế của hai anh Trần Quốc Hải và Lê Văn Danh vừa kết luận: thiết bị bay này chưa đủ điều kiện bay.

Cụ thể hơn, đại diện của đoàn kiểm tra gồm các chuyên gia của Công ty Sửa chữa máy bay A42 và các phi công bay thử nghiệm của Bộ Quốc phòng cho biết thiết bị bay này chưa đảm bảo được điều kiện và an toàn trong khi bay về nhiều yếu tố như chất liệu, kỹ thuật, sự đồng bộ của hệ thống…

Hiện đoàn kiểm tra đang làm báo cáo chi tiết về kết quả kiểm tra cho Bộ Quốc phòng. “Chúng tôi rất trân trọng những cố gắng, say mê tìm tòi của hai anh Trần Quốc Hải và Lê Văn Danh. Tuy nhiên, thực hiện một chiếc máy bay rất khó. Nếu máy bay có sự cố, có thể ảnh hưởng đến người, công trình dưới đất chứ không chỉ người điều khiển máy bay nên không thể tùy tiện cho bay thử”, một tiến sĩ trong đoàn kiểm tra lần này cho biết.

Nguồn tin này cũng cho biết đoàn kiểm tra đã cho thử động cơ máy bay, quay cánh quạt hết tốc lực nhưng chưa đủ sức để nhấc máy bay của anh Hải.

MINH TÚ

Tin cùng chuyên mục