Vụ chìm tàu chở dầu ở vùng biển Bình Thuận:Vẫn chưa tiếp cận được tàu bị nạn

Sáng nay, 6-3, tại huyện Hàm Tân (Bình Thuận), các ban ngành liên quan, bộ đội biên phòng Bình Thuận và Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn họp bàn những giải pháp cứu nạn và khắc phục, giảm thiểu thiệt hại do sự cố đắm tàu chở dầu MT Đức Trí. Hiện, tại hiện trường đã có ba tàu cứu hộ, tàu SAR 413 của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực III, một tàu của hải quân và một tàu có thợ lặn của Trung tâm Ứng phó sự cố tràn dầu khu vực III.

Tuy nhiên, do chưa có thiết bị lặn (còn chờ tàu khác chở ra) nên thợ lặn chưa tiếp cận được tàu đắm. Bước đầu, lực lượng cứu hộ đã khoanh vùng, khống chế được một phần lượng dầu tràn ra ngoài.

Được biết, sáng ngày 4-3, tàu vận tải MT Đức Trí của Công ty TNHH Vận tải biển Đức Trí (TPHCM) vận chuyển 1.700 tấn dầu F.O trên đường ra cảng Đà Nẵng đã bị lật chìm ngoài khơi vùng biển Bình Thuận, cách Mũi Né khoảng 10 hải lý (18,5km) và trôi dạt về La Gi, cách bờ biển thị xã La Gi khoảng 9 hải lý về hướng Đông Nam. Nguyên nhân sơ bộ là do thời tiết xấu, sóng lớn.

Hoàng Liêm

Tin cùng chuyên mục