Xe ôtô bất ngờ lao vào người đi bộ ở Melbourne, Australia

14 người bị thương khi chiếc xe hơi vượt đèn đỏ lao vào những người đi bộ qua đường tại khu thương mại tấp nập người mua sắm Giáng sinh ở trung tâm TP Melbourne khoảng 4 giờ 45 phút chiều 21-12.
Hiện trường vụ lao xe nhìn từ trên cao. (Ảnh: news.com.au)
Hiện trường vụ lao xe nhìn từ trên cao. (Ảnh: news.com.au)
Hai nghi phạm bị bắt ngay sau vụ việc trên phố Flinders ở khu thương mại trung tâm Melbourne.
Cảnh sát trưởng bang Victoria Russell Barrett cho biết tại cuộc họp báo rằng, động cơ vụ việc chưa rõ nhưng "ở giai đoạn này chúng tôi tin rằng đó là một hành động có chủ ý".
Khi được hỏi cảnh sát có loại bỏ khủng bố là động cơ, Barrett chỉ nói: "Đang giai đoạn đầu cuộc điều tra và động cơ chưa được biết".
Barett cho biết, 14 người bị thương đã được đưa đến các bệnh viện, 2 người trong tình trạng nguy kịch, gồm một bé trai tuổi mẫu giáo bị thương ở đầu. Trước đó, truyền thông Australia cho biết 19 người bị thương.
Các nhân chứng mô tả cảnh khủng khiếp khi chiếc SUV vượt đèn đỏ trước ga xe lửa Flinders biểu tượng của Melbourne và tăng tốc lao vào những người đi bộ đang qua đường trước khi đâm vào rào cản giao thông gần ga.
Truyền hình ABC dẫn một nhân chứng tên David: "Tôi đang qua đường Flinders trên đường đến ga. Tôi nghe thấy máy xe rú lên phía sau và nghe một tiếng nổ". Ông nói khi quay lại nhìn thấy những người bị "húc văng lên không".
Các nhân chứng cho  biết, mọi người đã kéo 2 nghi phạm nam ra khỏi xe trước khi cảnh sát đến vài phút sau.
Cảnh sát đã được triển khai khắp khu vực phong tỏa hiện trường, Barrett nói.
Đây là lần thứ 2 trong năm nay Melbourne, thường xuyên được xếp hạng trong những thành phố dễ sống nhất thế giới, đã bị chấn động bởi một vụ tấn công bằng xe hơi.
Vào tháng 1, có 6 người chết và hơn 30 người bị thương khi một xe hơi lao vào lối đi bộ trên đường Bourke Street, gần nơi xảy ra vụ công công hôm nay. Lái xe là người có tiền sử sử dụng ma túy bất hợp pháp, bạo lực gia đình và các vấn đề sức khỏe tâm thần. Cảnh sát cho biết vụ việc không liên quan khủng bố.

Tin cùng chuyên mục