Xin cứu giúp học trò tôi!

Sau một năm gặp lại em Nguyễn Thị Như Huỳnh (ảnh - ngụ tại số 140 ấp 2, thị trấn Chợ Mới, huyện Chợ Mới, An Giang), tôi thật khó nhận ra được học trò của mình ở Trường THCS Nguyễn Đăng Sơn (huyện Chợ Mới).

Sau khi tốt nghiệp lớp 9 và đang chuẩn bị thi tuyển sinh vào lớp 10, điều chẳng lành đã đến với em. Những cơn đau nhức khắp cơ thể cứ dai dẳng mãi. Sau nhiều lần siêu âm, xét nghiệm, khám lâm sàng ở nhiều cơ sở y tế, từ tuyến huyện, tỉnh đến Bệnh viện Nhân dân 115 (TPHCM), em bị phát hiện bệnh suy thận mạn giai đoạn cuối và phải chạy thận nhân tạo theo chu kỳ. Ước mơ học tiếp lên THPT dang dở, khi giờ đây em phải chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo.

Xin cứu giúp học trò tôi! ảnh 1
Gia đình em Như Huỳnh là gia đình lao động nghèo, nên việc chạy chữa cho con mình thực sự gian nan. Cha mẹ và 2 anh chị của em phải lao động cật lực để kiếm sống. Hôm tôi đến thăm, bữa cơm đạm bạc của gia đình thật lặng lẽ. Mẹ em cho biết đang phải đi giúp việc nhà cho những gia đình lân cận để có thêm thu nhập. Chị tâm sự: “Hai vợ chồng tôi cố gắng lo cho cháu đến đâu hay đến đó thầy ạ”. Qua lời kể của hàng xóm, tôi được biết mỗi lần đi chạy thận cho con, anh chị phải vay mượn để trang trải, vì thu nhập không ổn định thì làm gì có tiền để dự phòng khi trái gió trở trời. Chia tay gia đình, hình ảnh em học trò với dấu tích của những lần chạy thận trên khắp tay chân, làm tôi cứ day dứt mãi. Mong các nhà hảo tâm, tổ chức từ thiện giúp đỡ cho học trò của tôi.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo SGGP, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5 quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Hoặc chuyển qua tài khoản Báo Sài Gòn Giải Phóng: 310.10000. 231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TPHCM.

Tin cùng chuyên mục