Xôn xao giò lan đột biến giá hơn 1 tỷ đồng tại Thừa Thiên - Huế

Nhiều người dân tại thị trấn Khe Tre, huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên – Huế đang xôn xao trước việc anh Hồ Văn Long (37 tuổi, trú tổ 2, thị trấn Khe Tre) sau khi bán giò lan với giá 700 triệu đồng đã được người mua bán sang tay với giá 1,1 tỷ đồng.

Ngày 26-7, được sự chỉ dẫn của một vị lãnh đạo UBND huyện Nam Đông, chúng tôi đã gặp và tiếp xúc với anh Hồ Văn Long. Anh Long cho biết, giò phong lan có giá 700 triệu đồng được anh bán cách đây khoảng 1 tháng. Người mua giò phong lan này là anh Nguyễn Đình Thành ở Hải Phòng. Theo anh Long, chỉ sau 1 tuần mua giò phong lan của anh, anh Thành đã bán cho một người khác ở Hòa Bình với giá 1,1 tỷ đồng.

Anh Hồ Văn Long

“Cơ duyên giúp tôi từng sở hữu giò lan 700 triệu đồng đến cách đây 4 năm. Vào thời điểm đó, tôi mua số lượng lớn lan giả hạc, còn gọi là lan phi điệp, từ tỉnh Đắk Lắk với giá 280.000 đồng/kg. Sau khi mua số lan này, tôi chia nhỏ để trồng tại nhà. Một năm sau, số lan này ra hoa thì phát hiện có 3 cây lan đột biến gen, trong đó có 1 cây đột biến gen đặc biệt, cho hoa cực lạ, cực hiếm. Cây lan có dáng vẻ độc đáo khác tự nhiên về màu sắc, hình dạng hoa, độ dày của cánh. Khuôn bông, cánh hoa, hình dạng lá lan đột biến cũng rất khác biệt so với lan thông thường”, anh Long nói.

Xôn xao giò lan đột biến giá hơn 1 tỷ đồng tại Thừa Thiên - Huế ảnh 2 Hoa giò lan đột biến mà anh Long bán 700 triệu đồng có màu sắc hoa khác thường. Ảnh do nhân vật cung cấp.
 
Xôn xao giò lan đột biến giá hơn 1 tỷ đồng tại Thừa Thiên - Huế ảnh 3 Hoa lan Phi Điệp thường thấy.

Đặc biệt, lan phi điệp đột biến này ra hoa 5 cánh trắng, nhị tím nhạt và nở hoa vào thời điểm từ tháng 4 – 7, khác thường với loài lan phi điệp không đột biến thường nở vào từ tháng 2 đến tháng 3 và có màu trắng- tím. Đây là nguyên nhân chính làm cho những giống này trở nên quý giá và hấp dẫn người chơi lan.

Tin cùng chuyên mục