Xu hướng bán lẻ hướng tới giới trẻ

Theo nhận định của các chuyên gia thị trường, xu hướng bán lẻ hướng tới tầng lớp trẻ dự kiến sẽ tiếp tục tiếp diễn trong thời gian tới.
Bạn trẻ mua sắm ở cửa hàng Zara tại TPHCM
Bạn trẻ mua sắm ở cửa hàng Zara tại TPHCM
Theo nhận định của Công ty CBRE Việt Nam, ngành thời trang và ăn uống nhanh tiếp tục thống lĩnh thị trường các thương hiệu mới được khai trương tại TPHCM trong quý 2-2017. Hiện Zara đang mở cửa hàng thứ hai tại Việt Nam ở Hà Nội, H&M đang trong giai đoạn hoàn thành cửa hàng thứ nhất tại TPHCM và dự định sẽ mở cửa vào tháng 8 năm nay. Thông tin này đã tạo sự chú ý đến các đối thủ trong ngành thời trang nhanh và một số hãng đang thăm dò thị trường Việt Nam, với dự tính sẽ xâm nhập thị trường. 
Các thương hiệu quốc tế nổi bật xuất hiện tại thị trường TPHCM từ đầu năm đến nay là các thương hiệu thời trang và mỹ phẩm như Old Navy, Innisfree, NARS; thương hiệu trà sữa đến từ Đài Loan. Theo nhận định của các chuyên gia thị trường, xu hướng bán lẻ hướng tới tầng lớp trẻ dự kiến sẽ tiếp tục tiếp diễn trong thời gian tới.
Theo Sở Công thương TPHCM, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 6 tháng đầu năm 2017 trên địa bàn thành phố ước đạt hơn 451.000 tỷ đồng, tăng 10,3% so cùng kỳ. Riêng doanh thu bán lẻ hàng hóa ước đạt 291.390 tỷ đồng, tăng 11,28% so cùng kỳ. Trong đó, nhóm hàng đồ dùng, trang thiết bị gia đình và hàng may mặc có mức tăng cao. Cụ thể: nhóm may mặc tăng 12%; đồ dùng, dụng cụ, trang thiết bị gia đình tăng 19,1%.

Tin cùng chuyên mục