Xử lý trách nhiệm Chủ tịch UBND phường vì chậm triển khai xét nghiệm sàng lọc Covid-19

Chủ tịch UBND phường Lạc Đạo, TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) bị yêu cầu kiểm điểm do công tác chỉ đạo tổ chức triển khai việc xét nghiệm sàng lọc Covid-19 không đảm bảo theo kế hoạch đề ra, gây nguy cơ bỏ sót F0 trong cộng đồng và lây lan dịch bệnh. 

Ngày 23-8, UBND TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) cho biết, ông Phan Nguyễn Hoàng Tân, Chủ tịch UBND TP Phan Thiết đã ký công văn yêu cầu UBND phường Lạc Đạo tổ chức kiểm điểm, đề xuất hình thức xử lý trách nhiệm cụ thể đối với Chủ tịch UBND phường trong công tác chỉ đạo tổ chức triển khai việc xét nghiệm sàng lọc Covid-19 không đảm bảo theo kế hoạch đề ra, gây nguy cơ bỏ sót F0 trong cộng đồng và lây lan dịch bệnh. 

Công văn nêu rõ, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, UBND TP Phan Thiết đã ban hành kế hoạch về việc thực hiện xét nghiệm sàng lọc Covid-19 trên địa bàn với mục tiêu sớm bóc tách F0 kịp thời ra khỏi cộng đồng, khống chế, xử lý dứt điểm dịch bệnh.

Tổ chức khai báo y tế, xét nghiệm sàng lọc Covid-19 trong cộng đồng tại tỉnh Bình Thuận

Bên cạnh đó, UBND TP Phan Thiết cũng đã chỉ đạo các phường, xã có trách nhiệm vận động người dân đến xét nghiệm, không để bỏ sót đối tượng và Chủ tịch UBND phường, xã chịu trách nhiệm nếu để xảy ra tình trạng bỏ sót đối tượng.

Tuy nhiên, qua theo dõi việc thực hiện xét nghiệm vào ngày 22-8 tại phường Lạc Đạo, tổng số đối tượng xét nghiệm của phường là 12.176 người, nhưng chỉ thực hiện được 1.770 người (đạt 9,6%), quá thấp so với kế hoạch.

Việc này làm ảnh hưởng đến tiến độ sàng lọc chung của toàn TP Phan Thiết, thể hiện sự thiếu trách nhiệm của Chủ tịch UBND phường Lạc Đạo, không thực hiện đúng, đủ theo tinh thần chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố, đồng thời gây nguy cơ bỏ sót ca bệnh trong cộng đồng. 

Cũng liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19, vừa qua, Chủ tịch UBND phường Phú Tài (TP Phan Thiết) và Giám đốc Trung tâm Y tế TP Phan Thiết đã bị Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu đình chỉ chức vụ vì lơ là trong công tác phòng chống dịch.

Tin cùng chuyên mục