Xuất hiện nhiễu động gió Đông ở Nam bộ

Do xuất hiện một vùng nhiễu động gió Đông trên cao nên chiều tối nay, 17-4, nhiều nơi ở Nam bộ có thể xuất hiện mưa dông mạnh do mây được đưa từ biển đi vào nhiều hơn. 

Theo cảnh báo từ Trung tâm Dự báo khí tượng - thuỷ văn Quốc gia, sáng nay 17-4, một vùng nhiễu động gió Đông đưa mây từ biển vào đất liền, gây thời tiết xấu, đang hoạt động trên khu vực Tây Nguyên và Nam bộ.                    

Dự báo Nam bộ hôm nay có thể mưa dông vì ảnh hưởng của nhiễu động gió Đông trên cao. Ảnh CTV

Do ảnh hưởng của nhiễu động trong đới gió Đông trên cao nên ở Tây Nguyên và Nam bộ hôm nay sẽ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, thời gian xảy ra mưa dông tập trung vào chiều tối và tối. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Theo các chuyên gia thời tiết, tại TPHCM, từ nay đến cuối tuần, xác xuất xảy ra mưa dông vào các buổi chiều là 30-40%. Từ thứ 7 đến thứ 4 tuần sau, tức hết ngày 22-4, trời nắng mạnh, khô ráo và không mưa, nhiệt độ cao nhất 33-34 độ C. Từ ngày 23-4, khả năng mưa dông ở TPHCM tăng nhưng xác xuất vẫn dưới 50%.

Trong khi tại miền Trung, vùng thấp nóng phía Tây sẽ phát triển trong những ngày tới nên từ cuối tuần này, đầu tuần sau nắng nóng sẽ xảy ra ở khu vực miền núi Trung bộ.

Từ nay đến ngày 23-4, vùng biển từ Bình Định đến Bình Thuận và khắp biển Đông đều có thời tiết tốt, gió chỉ cấp 3-4, sóng cao 0,5 đến 2m nên bà con ngư dân tranh thủ thời gian đẹp để khai thác cá ngừ đại dương.

Tin cùng chuyên mục