Yêu cầu xem xét lại vị trí đặt trại heo gây ô nhiễm khu dân cư

Trang Bạn đọc Báo SGGP số ra ngày 24-9 có bài “Trại nuôi heo gây ô nhiễm khu dân cư”, phản ánh tình trạng gần 1.000 hộ dân sống tại 2 xã Hồng Sơn và Hàm Đức (huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận) bị ảnh hưởng nghiêm trọng do mùi hôi thối nồng nặc từ Trang trại chăn nuôi heo công nghệ cao Làng Việt Nam. 
Người dân bức xúc vì trang trại heo quy mô lớn gây ô nhiễm
Người dân bức xúc vì trang trại heo quy mô lớn gây ô nhiễm

Ngay sau khi báo đăng, ngày 25-9, UBND tỉnh Bình Thuận cho biết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tuấn Phong đã có văn bản đề nghị các đơn vị liên quan kiểm tra, giải quyết những bất cập của trại heo.

Theo đó, UBND tỉnh Bình Thuận giao Sở KH-ĐT chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu phúc đáp liên quan đến nội dung đề nghị của đoàn ĐBQH tỉnh về xem xét lại vị trí đặt trại heo nói trên; việc đặt trại heo ở trên đồi, cao hơn so với vị trí các hộ dân sống xung quanh đã phù hợp chưa để có giải pháp điều chỉnh. Kết quả báo cáo UBND tỉnh Bình Thuận trước ngày 30-9.

Trước đó, UBND tỉnh này cũng đã có văn bản giao Sở TN-MT kiểm tra thực tế việc thực hiện các biện pháp khắc phục tồn tại trong công tác bảo vệ môi trường tại trại heo và tham mưu, đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết dứt điểm.

Tin cùng chuyên mục