Yêu nhau qua… app

“Trời! Cưới luôn hả? Chúc em hạnh phúc! Nghe mà muốn tải app (ứng dụng) dùng thử ghê vậy đó!”, thấy cô bạn Vũ Phương Vi đăng tải hình chụp ảnh cưới trên Facebook cùng câu chuyện tình yêu qua app, người bạn vô cùng ngạc nhiên, bình luận.  

Nên duyên nhờ ứng dụng hẹn hò

Vũ Phương Vi (27 tuổi, chuyên gia trang điểm, TPHCM) không ngại kể về chuyện hẹn hò của mình và chồng là anh Tô Văn Anh. Cô cho biết, cả hai trong lúc không hẹn hò ai, khá rảnh rỗi nên tải app Badoo về điện thoại.

Vi nói: “Cả đời có bao giờ chơi mấy cái app này đâu nhưng tò mò, cũng tải thử. Lúc đó, trong hồ sơ giới thiệu bản thân, mình chỉ ghi cần tìm bạn chém gió, không tìm người yêu, không tìm bạn tình… Còn hồ sơ anh chàng kia là một người mộng mơ yêu Đà Lạt”.

Sau 2 tuần đăng ký nhắn tin, Vi cảm nhận đối phương có thể làm bạn lâu dài được nên chuyển qua kết bạn trên Facebook. Nói chuyện thêm 3 lần thì ngưng, vì lúc sau ai cũng bận rộn công việc.

“Khi biết ảnh làm marketing, mình quyết gặp cho được để nhờ tư vấn, vì mình muốn theo đuổi lĩnh vực này… Sau đó, tụi mình gặp nhau và không ngờ là sau buổi gặp đầu tiên ấy, ảnh… cưa mình luôn. Mọi dự định của mình thay đổi, cuộc đời cũng vào bước ngoặt - có người yêu rồi có chồng luôn”, Vi kể.  

Yêu nhau qua… app ảnh 1 Hai bạn trẻ Phương Vi và Văn Anh có cái kết đẹp khi hẹn hò qua ứng dụng trên mạng

Cũng như Vi, bạn Nguyễn Thị Th. (30 tuổi, nhân viên marketing, quận 1) cũng tìm thấy một nửa của mình qua ứng dụng Tinder, dù rằng tìm được tình yêu thực sự qua hình thức hẹn hò này không dễ dàng. Th. kể, cô từng dùng Tinder qua sự “mách nước” của đám bạn nhưng sau vài lần xem và quẹt (hành động tương tác trên ứng dụng), cũng có vài người tương thích, nhưng chẳng đâu vào đâu. Cho tới một lần, quẹt phải đúng anh ấy, Th. thấy cuộc nói chuyện vui thật sự.

“Chào người đẹp - anh bắt đầu lần nói chuyện đầu tiên kiểu cũ rích như thế khiến mình tụt hứng. Nhưng rồi, nói chuyện thêm nhiều lần nữa lại thấy ảnh rất hài hước. Sau gần 2 tháng mới hẹn gặp mặt, trước đó cả hai hủy hẹn rất nhiều lần. Không ngờ, khi gặp nhau ở ngoài đời thật, ảnh rất giản dị, nói chuyện hợp lắm. Đi chơi chung thêm vài lần, tụi mình yêu nhau luôn. Cũng có lúc giận hờn nhưng sau gần 1 năm hẹn hò, tụi mình đã đính hôn”, Th. kể lại. 

Cẩn thận với công nghệ chống ế

Hẹn hò qua các ứng dụng, khoảng hơn 2 năm nay là hình thức gặp gỡ, tìm hiểu được nhiều bạn trẻ quan tâm, tham gia. Nắm bắt xu hướng và tâm lý của người trẻ, cùng sự phổ biến của điện thoại thông minh, các ứng dụng hẹn hò di động ngày càng đa dạng, phổ biến.

Tại Việt Nam có cả 100 ứng dụng hẹn hò trực tuyến, phần lớn được phát triển bởi các công ty nước ngoài, như Tinder, Badoo, Zoosk, Avovietnam, Vietnam Cupid, Jaumo, Twoo, Happn, Waplog, W-Match, YmeetMe, Date Way, Bumle…

Hẹn hò qua app, để có cái kết đẹp như Phương Vi và Th. thật sự là có nhưng không nhiều, bởi hành trình tìm kiếm mối quan hệ nghiêm túc thông qua các ứng dụng này không hề dễ. Từ trên mạng đến gặp nhau ngoài đời thật, có thể hiểu và đi cùng nhau là một hành trình. Đã có rất nhiều người vỡ mộng, “chạy mất dép” chỉ sau vài câu trò chuyện hay ngay lần gặp đầu tiên. 

Như câu chuyện của T.K.D. (28 tuổi, quận 9), tức tốc cài Tinder kiếm người yêu sau khi chia tay mối tình 2 năm. D. muốn nhanh chóng có người yêu để khỏa lấp khoảng trống và muốn “dằn mặt” tình cũ. Thế nhưng, trong 3 tuần “quẹt” Tinder, D. tá hỏa xóa ứng dụng này vì quá nản khi gặp nhiều kẻ biến thái.

D. kể: “Mình đăng ký theo gói hẹn hò có đóng phí, lọc đối tượng rồi nhưng thật sự vẫn gặp rất nhiều người chỉ sau vài ba câu trò chuyện đã gạ gẫm làm chuyện người lớn, chat sex… Có bữa mở ra toàn thấy người ta gửi hình bậy bạ”. D. vẫn đồng ý gặp mặt một người ngoài đời thật, sau khi nói chuyện qua app có vẻ ổn.

“Thấy người đó để hình đại diện ôm mèo rất dễ thương nên mình “khoái” lắm. Mình quẹt app, người đó cũng quẹt lại, trò chuyện qua tin nhắn thấy hợp gu. Thế mà anh ta gạ mình đi nhà nghỉ ngay lần gặp đầu tiên, nói thẳng cả hai tải Tinder chỉ vì mục đích này, bảo mình bớt cành cao cành thấp… Cảm thấy bị xúc phạm, mình chửi thẳng mặt và bỏ về, sau đó xóa app luôn”, D. nói. Trường hợp của L.T.H.P. (30 tuổi, quận 3) còn tệ hơn.

“Ế” khá lâu, P. dùng Tinder, và ưng ý khi gặp mặt bạn nam hơn 3 tuổi. Vẻ ngoài cao ráo, nói năng điềm đạm, tỏ ra nghiêm túc khiến P. rất hy vọng. Thế mà, vài lần hẹn hò, P. phát hiện ra người này đang lừa tình khi hẹn hò với nhiều cô gái khác. 

Các ứng dụng hẹn hò đã và đang thu hút rất nhiều người trẻ mong muốn tìm kiếm mảnh ghép yêu thương còn lại. Thực tế không phải ai tham gia các app hẹn hò cũng có mưu đồ xấu, vẫn có những mối quan hệ đi đến cái kết đẹp. Thế nhưng, bạn trẻ vẫn cần cảnh giác khi sử dụng các ứng dụng này, bởi không dễ để có những câu chuyện hẹn hò lãng mạn như trong phim hay như truyện ngôn tình… 

Tin cùng chuyên mục