Đánh nhau trong bữa ăn, 2 bệnh nhân tâm thần tử vong

Đến chiều 9-5, Công an tỉnh Đồng Nai vẫn đang phối hợp với Viện KSND tỉnh Đồng Nai tiến hành khám nghiệm hiện trường, xác minh, điều tra làm rõ vụ ẩu đả xảy ra vào sáng sớm 9-5 tại Viện Pháp y tâm thần Trung ương Biên Hòa khiến 2 người tử vong.

(SGGPO).- Đến chiều 9-5, Công an tỉnh Đồng Nai vẫn đang phối hợp với Viện KSND tỉnh Đồng Nai tiến hành khám nghiệm hiện trường, xác minh, điều tra làm rõ vụ ẩu đả xảy ra vào sáng sớm 9-5 tại Viện Pháp y tâm thần Trung ương Biên Hòa khiến 2 người tử vong.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 5 giờ sáng cùng ngày, nhân viên của bệnh viện đưa cháo vào khoa điều trị bắt buộc (nằm bên trong khuôn viên của Viện) cho các bệnh nhân ăn sáng. Tại đây, trong lúc ăn thì giữa anh Nguyễn Hải Long (28 tuổi, ngụ tỉnh Bạc Liêu) và anh Nguyễn Thế Minh (34 tuổi, ngụ quận 4, TPHCM) đều là bệnh nhân đang điều trị tại Viện đã xảy ra mâu thuẫn. Cuộc cãi vã giữa 2 người càng gay gắt hơn và cả 2 người đã dùng dao bấm tấn công nhau. Hậu quả cuộc xung đột này, Minh chết tại chỗ, Long bị thương nặng được đưa đi cấp cứu nhưng cũng đã tử vong.

Đại diện Viện Pháp y tâm thần Trung ương Biên Hòa cho biết, Minh và Long đều liên quan đến một số vụ án hình sự và được công an các địa phương đưa đến khám và điều trị tại đây do có biểu hiện về tâm thần. Cụ thể, Nguyễn Hải Long nhập viện điều trị từ ngày 1-2-2016, còn bệnh nhân Nguyễn Thế Minh nhập viện vào ngày 20-7-2013.

Trách nhiệm của các cán bộ quản lý bệnh nhân và các vấn đề liên quan đã để xảy ra sự việc trên hiện vẫn đang chờ quyết định từ cơ quan quản lý.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Ngô Sỹ

Tin cùng chuyên mục