Hệ thống phanh chính của ô tô gây tai nạn trên đèo Prenn không đạt yêu cầu

Hệ thống phanh chính của ô tô gây tai nạn trên đèo Prenn không đạt yêu cầu

>> Vụ tai nạn trên đèo Prenn: Sẽ phân luồng giao thông lên xuống Đà Lạt
>> Tai nạn ở đèo Prenn: Xe du lịch mất thắng

(SGGPO).- Ngày 24-6, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Văn Gia cho biết đã chuyển kết luận giám định kỹ thuật của hai chiếc xe trong vụ tai nạn giao thông trên đèo Prenn (thành phố Đà Lạt) cho cơ quan chức năng để củng cố hồ sơ, hoàn tất quá trình điều tra nguyên nhân của vụ tai nạn này.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: T.L

Theo kết luận của Hội đồng giám định, chiếc ô tô gây tai nạn mang BKS 60B – 029.68 do tài xế Trần Ngọc Quang (ngụ Đồng Nai) điều khiển được sản xuất từ năm 1997, tức là chỉ còn một năm nữa là hết hạn sử dụng. Kết luận giám định cũng nêu rõ, hệ thống phanh chính của phương tiện không đạt yêu cầu do trục II bên trái tang trống phanh bị bể hỏng, bố phanh bị cháy đen một mặt. Mặt còn lại bị bong tróc hoàn toàn, tang trống và bố phanh của các đầu trục còn lại bị cháy đen do ma sát liên tục. Trong khi đó, hệ thống phanh đỗ (tự hãm) tác dụng lên bánh xe trục II, tang trống phanh bên trái trục II bể hỏng, tang trống và bố phanh bên phải trục II bị cháy đen.

Đối với chiếc xe 86B-007.25 mới được sản xuất năm 2016, qua giám định cho thấy hệ thống phanh chính (khí nén) của phương tiện đạt yêu cầu, hệ thống phanh đỗ không đạt yêu cầu (10%/16%). Kiểm tra hệ thống lái, hộp số, động cơ, các lốp xe… đều đạt yêu cầu. Theo ông Nguyễn Văn Gia, các kết luận giám định kỹ thuật này là cơ sở để cơ quan chức năng củng cố hồ sơ, điều tra nguyên nhân chính thức của vụ tai nạn trên đèo Prenn.

Liên quan đến vụ tai nạn trên, lãnh đạo Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án để điều tra làm rõ sai phạm của các cá nhân, đơn vị liên quan.

SONG NGUYÊN

Tin cùng chuyên mục