Vụ “Không học… vẫn có bằng”: Thu hồi 2 bằng tốt nghiệp

(SGGP). – Ngày 17-5, trao đổi với PV Báo SGGP, ông Phạm Ngọc Thanh, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM cho biết: Sau khi Báo SGGP phản ánh về việc “Không học… vẫn có bằng!” tại Trường Trung cấp Kinh tế Kỹ thuật Sài Gòn (Báo SGGP số ra ngày 15 17-5), chúng tôi đã cử người xuống nắm tình hình và thực tế cơ sở này có những vi phạm đúng như báo đã đăng. Sở đã có văn bản yêu cầu từ nay đến ngày 20-5 lãnh đạo trường phải báo cáo toàn bộ sự việc để sở xem xét chuyển hồ sơ tiến hành thanh tra.

Về vấn đề tại sao Sở GD-ĐT TPHCM đã thanh tra toàn diện trường đến 2 lần mà không phát hiện sai phạm nghiêm trọng, ông Thanh cho rằng: “Quan điểm của sở là sai đến đâu xử lý đến đó. Nếu phía quản lý sai thì lãm rõ trách nhiệm thuộc về ai. Nếu trường sai thì tùy theo mức độ, nhẹ thì sở ra quyết định phạt hành chính, nghiêm trọng (liên quan đến mua bán bằng hoặc bằng giả) thì thanh tra sở đề nghị chuyển hồ sơ sang công an điều tra”.

Cùng ngày, ông Nguyễn Việt Dũng, Hiệu trưởng Trường Trung cấp Kinh tế Kỹ thuật Sài Gòn trực tiếp liên hệ với Báo SGGP và cung cấp thông tin: ông Bùi Quốc Hoàng thừa nhận 2 bằng tốt nghiệp (số hiệu: A2641433 và A0264434) mà ông đã phát cho Lưu Văn Luật và Nguyễn Thanh Vũ đã được thu hồi. Tuy nhiên, theo thông tin mà chúng tôi có được, 2 bằng tốt nghiệp “bất thường” này vẫn chưa bị hủy và đang được một người cất giữ.

T.Hùng

Thông tin liên quan

- Vụ “Không học... vẫn có bằng” tại Trường Trung cấp Kinh tế Kỹ thuật Sài Gòn: Trách nhiệm thuộc về ai?

- Trường Trung cấp Kinh tế Kỹ thuật Sài Gòn: Không học... vẫn có bằng!

Tin cùng chuyên mục