Nổ súng tại trụ sở YouTube vì "ghét" công ty

Nữ nghi phạm Nasim Aghdam cho rằng mình bị YouTube "ngăn chặn" và đã nói với gia đình rằng cô "ghét" YouTube trước vụ nổ súng tại trụ sở YouTube ở TP San Bruno, quận Mateo, bang California, Mỹ.


Nasim Aghdam, nghi phạm nổ súng tại trụ sở YouTube ở TP San Bruno, quận Mateo, bang California, Mỹ, ngày 3-4-2018. Ảnh do Cảnh sát San Bruno công bố
Nasim Aghdam, nghi phạm nổ súng tại trụ sở YouTube ở TP San Bruno, quận Mateo, bang California, Mỹ, ngày 3-4-2018. Ảnh do Cảnh sát San Bruno công bố

Các nhà điều tra không tin rằng Aghdam chủ ý nhắm bắn 3 nạn nhân khi rút ra một khẩu súng ngắn và nổ súng trong sân trụ sở YouTube ngày 3-4, tại California, làm 3 người bị thương rồi tự sát.

Tuy nhiên, một quan chức thực thi pháp luật liên quan cuộc điều tra nói với AP rằng Aghdam đã có một cuộc tranh cãi kéo dài với YouTube. Quan chức giấu tên này cho biết Aghdam đã sử dụng tên online là "Nasime Sabz". Một trang web có tên này đã bác bỏ chính sách của YouTube và cho biết YouTube đã cố gắng "ngăn chặn" những người tạo nội dung.

Một thông điệp trên trang web Nasime Sabz cho biết: "YouTube đã lọc các kênh của tôi để ngăn người xem! Không có cơ hội phát triển bình đẳng trên YouTube hoặc bất kỳ trang web chia sẻ video nào khác, kênh của bạn chỉ phát triển nếu họ muốn!!!!!".

Cha cô là Ismail Aghdam nói với Bay Area News Group rằng Aghdam "ghét" YouTube và tức giận vì YouTube đã ngưng trả tiền cho những video cô đăng trên đó.

Hôm 2-4, cha Aghdam đã gọi cho cảnh sát để báo việc con gái mình mất tích sau khi cô không trả lời điện thoại trong 2 ngày và cảnh báo cảnh sát rằng cô có thể đi đến trụ sở YouTube.

Cảnh sát ở Mountain View, cách trụ sở YouTube khoảng 50 km, đã tìm thấy Aghdam ngủ trong xe cô tại một bãi đậu xe vào khoảng 2 giờ sáng 3-4, nhưng cảnh sát đã để cô đi sau khi cô từ chối trả lời họ.

Phát ngôn viên cảnh sát Katie Nelson cho biết Aghdam dường như không phải là mối đe dọa cho bản thân cô và những người khác.

Nelson không cho biết cảnh sát có được cảnh báo rằng Aghdam có thể đang trên đường đến trụ sở YouTube.

Trước đó, cơ quan thực thi pháp luật cho biết vụ nổ súng tại trụ sở YouTube đang được điều tra theo hướng là một vụ tranh cãi nội bộ nhưng không phức tạp. Chưa rõ lý do cảnh sát cho biết những người bị bắn không phải là mục tiêu cụ thể.

Trụ sở YouTube được xây dựng cuối những năm 1990, lúc đó cho nhà bán lẻ quần áo Gap. HIện có hơn 1.000 kỹ sư và nhân viên YouTube làm việc trong nhiều tòa nhà.

Phát ngôn viên YouTube Chris Dale cho biết: "Hiện nay có cảm giác như toàn bộ cộng đồng YouTube, tất cả nhân viên, đều là nạn nhân của tội ác này".

>> Clip Cảnh sát phản ứng vụ nổ súng tại trụ sở YouTube ở TP San Bruno, California, Mỹ, ngày 3-4-2018. AP

Tin cùng chuyên mục