Đề nghị thôi chức Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Than - Khoáng sản VN

Ngày 4-9, Đảng ủy Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã họp và nghe công bố quyết định kỷ luật của Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng đối với ông Đoàn Văn Kiển, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT TKV, với hình thức kỷ luật là cảnh cáo về Đảng.

(SGGP).- Ngày 4-9, Đảng ủy Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã họp và nghe công bố quyết định kỷ luật của Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng đối với ông Đoàn Văn Kiển, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT TKV, với hình thức kỷ luật là cảnh cáo về Đảng.

Việc ông Kiển bị kỷ luật là do vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ khi trực tiếp ký quyết định hoặc để cấp dưới ký quyết định cho Công ty cổ phần Đầu tư thương mại và dịch vụ TKV (do em trai ông Kiển là Đoàn Văn Thức làm phó giám đốc) khai thác than không có giấy phép trong khu vực ranh giới quản lý của các mỏ thuộc TKV.

Ngoài ra, ông Kiển còn vi phạm điều 5, Nghị định 16 của Chính phủ về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình, thiếu trách nhiệm, gây thiệt hại kinh tế cho TKV trong việc ký kết, thực hiện hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa TKV với Công ty cổ phần Phát triển công nghiệp Quảng Ninh, tạo điều kiện cho công ty này khai thác, chế biến và tiêu thụ than trái phép hàng triệu tấn than.

Không chỉ bị kỷ luật cảnh cáo về Đảng, Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng còn đề nghị Ban cán sự Đảng Chính phủ xem xét để Thủ tướng quyết định ông Kiển thôi giữ chức Chủ tịch HĐQT TKV. Được biết, trước đó vào năm 2001, ông Kiển cũng đã từng bị kỷ luật cảnh cáo về Đảng.

Cùng với việc kỷ luật Chủ tịch HĐQT TKV, Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng cũng vừa có quyết định kỷ luật khiển trách Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn, ông Trương Chí Trung, vì khuyết điểm và những vi phạm trong thời gian ông Trung còn làm Thứ trưởng Bộ Tài chính.  

TR. KIÊN

Tin cùng chuyên mục