Nhiều hoạt động chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ X thành công tốt đẹp

- Trong chiều 25-4, Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Việt Nam
Nhiều hoạt động chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ X thành công tốt đẹp

Tối qua, 25-5, Tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội) đã diễn ra chương trình nghệ thuật chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ X thành công tốt đẹp. Đến dự có Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh và một số đồng chí trong Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng, lãnh đạo TP Hà Nội… Ngoài các nghệ sĩ, đông đảo tuổi trẻ Thủ đô đã tham dự chương trình nghệ thuật này. Chương trình nghệ thuật ca múa nhạc này có 3 phần: Việt Nam ơi, mùa Xuân đến rồi; Sáng mãi niềm tin; Hà Nội cùng cả nước đi vào thời kỳ mới.

Nhiều hoạt động chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ X thành công tốt đẹp ảnh 1
Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh trong buổi giao lưu với thanh niên và nhân dân thủ đô Hà Nội. Ảnh: M.Đ.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã thông báo nhanh về những kết quả tốt đẹp của ĐH Đảng lần thứ X vừa kết thúc. Thay mặt BCHTƯ Đảng, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã gửi đến đồng bào, đồng chí trong cả nước lời cảm ơn chân thành và sâu sắc về những ý kiến đóng góp tâm huyết đối với Đảng và sự phát triển của dân tộc trước và trong dịp diễn ra Đại hội X. “Tập thể BCHTƯ Đảng và cá nhân tôi xin hứa với đồng bào, đồng chí và chiến sĩ cả nước sẽ phát huy dân chủ, trí tuệ, đoàn kết, thống nhất, nêu cao ý chí cách mạng, đạo đức và tinh thần trách nhiệm, làm hết sức mình để làm tròn nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao cho, vì sự phát triển bền vững của đất nước” – Tổng Bí thư khẳng định.

- Cũng tối qua 25-4, tại nhiều sân khấu ngoài trời ở nhiều địa điểm ở Thủ đô Hà Nội cũng diễn ra các chương trình ca múa nhạc, chào mừng sự thành công của ĐH Đảng X. Trước đó, vào buổi chiều 25-4, một cuộc diễu hành lớn chào mừng sự thành công ĐH Đảng X, với sự tham gia của đông đảo lực lượng, thành phần xã hội Thủ đô đã được tổ chức và diễu hành qua hầu hết các đường phố lớn ở Hà Nội.

- Trong chiều 25-4, Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Việt Nam đã tổ chức mít tinh chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ X của Đảng. Tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Thanh Hòa, Ủy viên BCHTƯ Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã thông báo nhanh kết quả Đại hội tới toàn thể cán bộ, đảng viên, đoàn viên cơ quan Trung ương Hội. Có 136 nữ đại biểu dự ĐH Đảng X (chiếm 11,56%), trong đó 16 đồng chí được bầu vào Ban chấp hành Trung ương khóa X. Cùng với phụ nữ cả nước, đội ngũ cán bộ nữ sẽ tiếp tục đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thực hiện tốt chức năng tham mưu cho Đảng về công tác vận động phụ nữ và cán bộ nữ, đưa cuộc sống của phụ nữ Việt Nam ngày càng tiến bộ, phát triển toàn diện, khẳng định vai trò, vị trí trong gia đình và xã hội.

Nhiều hoạt động chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ X thành công tốt đẹp ảnh 2
Một tiết mục của tốp nữ Nhà hát ca múa nhạc Bông Sen TPHCM. Ảnh: A.D.

- Tối 25-4, tại sân khấu lớn ngoài trời trước Nhà hát TP, Sở VHTT TPHCM tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ X thành công tốt đẹp. Hàng ngàn khán giả đã đến dự và nồng nhiệt tán thưởng. Nhiều du khách nước ngoài dừng chân đứng xem và chụp ảnh, quay phim.

Nhà hát Bông Sen thực hiện chương trình với nội dung phong phú, đậm đà bản sắc dân tộc, ca ngợi Đảng quang vinh và Bác Hồ kính yêu, cổ vũ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, phản ánh niềm tự hào và những chiến tích oai hùng của dân tộc, thành tựu của đất nước sau 20 năm đổi mới. Công chúng yêu âm nhạc được thưởng thức một bữa đại tiệc văn nghệ có ý nghĩa lớn qua những tiết mục hoành tráng: “Đảng đã cho ta một mùa xuân”, “Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người”, “Yêu dân tộc Việt Nam”, “Người mẹ miền Nam tay không thắng giặc”… hòa quyện với những màn độc tấu nhạc cụ dân tộc đặc sắc, dân ca, múa, xiếc đẹp mắt, hấp dẫn. Cùng với các nghệ sĩ nổi tiếng, đoàn múa những ngôi sao nhỏ góp phần tăng thêm vẻ sinh động cho chương trình đặc biệt này.

Trong khi đó, tại nhiều Trung tâm văn hóa, sân khấu, nhà hát cũng diễn ra nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, triển lãm, thông tin cổ động chào mừng thắng lợi của Đại hội Đảng.  

B.CH. - TH.H. - X.TH.

Tin cùng chuyên mục