Video clip nữ sinh đánh bạn: Đã xử lý cách đây… 2 tháng

Sau khi video clip quay cảnh một nữ sinh đánh bạn rất dã man xuất hiện trên mạng từ hôm qua, báo chí đã nhanh chóng xác minh đây là sự việc xảy ra tại trường THPT Lê Quý Đôn (Hà Đông - Hà Nội) nhưng đã xảy ra cách đây hơn 2 tháng, 2 “nhân vật chính” trong đoạn video clip là em Nguyễn Cẩm Ly - học sinh lớp 10A4 (người đánh) và em Phan Thanh Giang - học sinh lớp 10A12 (người bị đánh).

(SGGPO). - Sau khi video clip quay cảnh một nữ sinh đánh bạn rất dã man xuất hiện trên mạng từ hôm qua, báo chí đã nhanh chóng xác minh đây là sự việc xảy ra tại trường THPT Lê Quý Đôn (Hà Đông - Hà Nội) nhưng đã xảy ra cách đây hơn 2 tháng, 2 “nhân vật chính” trong đoạn video clip là em Nguyễn Cẩm Ly - học sinh lớp 10A4 (người đánh) và em Phan Thanh Giang - học sinh lớp 10A12 (người bị đánh).

Cuộc xô xát giữa 2 học sinh trên xảy ra vào chiều ngày 21-1-2010. Nguyên nhân là do mâu thuẫn vốn có từ lâu giữa 2 em học sinh này. Ly cho rằng Giang đã nói xấu mình sau lưng, nên chiều 21-1 đã lên gặp và hỏi Giang. Hai bên lời qua tiếng lại, sau đó Ly đã có hành động đánh Giang ngay ở hành lang tầng 3.

Sự việc đã được phát hiện ngay sau đó và 2 học sinh liên quan bị mời xuống phòng giám hiệu nhà trường để trực tiếp xử lý. 2 học sinh được yêu cầu viết tường trình vụ việc, nhà trường cũng đã mời phụ huynh của 2 em đến để thông báo sự việc.

Theo thầy Quang, Phó hiệu trưởng trường THPT Lê Quý Đôn, sau thời gian nghỉ Tết nguyên đán, ban giám hiệu trường THPT Lê Quý Đôn đã họp hội đồng kỷ luật và đưa ra hình thức xử lý đối với trường hợp này. Hai học sinh Phan Thanh Giang, Nguyễn Cẩm Ly bị phạt cảnh cáo, xếp loại hạnh kiểm yếu và ghi vào học bạ. Ngoài ra, nhà trường cũng cho thử thách rèn luyện với các học sinh trên cho đến hè, nếu rèn luyện tốt thì mới được lên lớp.

“Hội đồng kỹ luật đã bỏ phiếu, nhưng chỉ có 1/5 phiếu là đưa ra hình thức kỷ luật đuổi học, vì vậy chúng tôi không đuổi học các em. Đây là hành động bột phát, lại là lần đầu vi phạm nên cần tạo điều kiện để các em có cơ hội sửa sai và tiếp tục học tập”, thầy Quang cho biết thêm.

Lý giải việc rất nhiều học sinh đứng xem cảnh đánh nhau mà gần như không có hành động can thiệp, hoặc can thiệp rất yếu ớt, thầy Quang cho rằng đó cũng là điều dễ hiểu, vì các em thường có tâm lý sợ bị trả thù nên không dám can thiệp. 

Trao đổi với chúng tôi, hầu hết học sinh trong trường đều đã được xem video clip này trước khi được truyền lên mạng và cũng xác nhận sự việc này đã xảy ra từ trước tết; nhà trường đã nêu trong buổi chào cờ đầu tuần và cũng xử lý kỷ luật đối với 2 học sinh liên quan.

Việc phát tán video clip này lên mạng sau khi đã xử lý vụ việc cách đây 2 tháng theo thầy Quang là một “tai nạn” ngoài ý muốn. Có thể là sau khi dư luận xã hội trong thời gian gần đây đang xôn xao với các video clip nữ học sinh đánh nhau nên nhiều người đang có những đoạn video clip tương tự muốn tung lên mạng để phản ánh và cảnh báo về hiện tượng bạo lực trong học sinh đang diễn ra hiện nay.

  PHAN THẢO

- Lại thêm một video clip nữ học sinh đánh nhau gây sốc

- Vụ clip nữ sinh đánh bạn: Kỷ luật, “án treo” cho 2 học sinh trong 1 năm

>> Ngày 17-3: Họp xét kỷ luật các nữ sinh đánh nhau

>> Đã làm rõ vụ nữ sinh bị đánh “hội đồng”

>> Ngăn chặn tình trạng bạo lực trong học sinh

Tin cùng chuyên mục