Thảo cầm viên Sài Gòn đón nhận Huân chương Lao động hạng ba

Sáng 23-12, Công ty TNHH Một thành viên Thảo cầm viên Sài Gòn tổ chức lễ kỷ niệm 150 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng ba do Chủ tịch nước trao tặng và cờ thi đua của UBND TPHCM.
Thảo cầm viên Sài Gòn đón nhận Huân chương Lao động hạng ba

(SGGP).- Sáng 23-12, Công ty TNHH Một thành viên Thảo cầm viên Sài Gòn tổ chức lễ kỷ niệm 150 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng ba do Chủ tịch nước trao tặng và cờ thi đua của UBND TPHCM.

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TPHCM; Lê Hoàng Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Chủ tịch UBND TPHCM.

Đồng chí Nguyễn Thành Phong trao Huân chương Lao động tặng Thảo cầm viên Sài Gòn

Được xây dựng vào tháng 3-1864 và chính thức đi vào hoạt động một năm sau đó, trải qua 150 năm xây dựng và phát triển, Thảo cầm viên Sài Gòn là công trình có ý nghĩa rất lớn về lịch sử, văn hóa, chính trị; là địa điểm học tập, tham quan hấp dẫn đối với học sinh, sinh viên, người dân và du khách trong, ngoài nước. Nơi đây cũng được công nhận là một trong 10 vườn thú lâu đời nhất thế giới.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh: Thảo cầm viên Sài Gòn có vai trò như lá phổi xanh, góp phần cải tạo cảnh quan đô thị; là môi trường sinh động cho việc dạy và học môn sinh học để nghiên cứu các loài động thực vật. Việc giới thiệu đến công chúng, học sinh, sinh viên các loài động thực vật đặc hữu, các loài động vật đang bị đe dọa tuyệt chủng có ý nghĩa nhân văn rất lớn. Thời gian tới, Công ty TNHH Một thành viên Thảo cầm viên Sài Gòn cần phối hợp với các sở, ngành có liên quan khẩn trương hoàn tất các thủ tục để đẩy nhanh tiến độ đầu tư, xây dựng Công viên Sài Gòn Safari tại Củ Chi trở thành công viên sinh thái quốc gia với quy mô mang tầm cỡ khu vực.

VĂN TUẤN

Tin cùng chuyên mục