1.000 Đoàn viên Đà Nẵng hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS

Sáng 23-11, Thành Đoàn Đà Nẵng phối hợp với Sở Y tế thành phố tổ chức“Lễ mitting hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS” năm 2019.

Theo báo cáo của Sở Y tế TP Đà Nẵng, tính đến 31-10-2019, thành phố Đà Nẵng đã phát hiện hơn 2.640 trường hợp nhiễm HIV, trong đó 940 trường hợp chuyển sang giai đoạn AIDS và 490 ca tử vong do AIDS. Trong số đó, có 206 người nhiễm mới HIV trong độ tuổi từ 15 đến 49, có 91 người ở Đà Nẵng.

Với Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2019, thành phố Đà Nẵng tập trung tăng cường tư vấn cho người có nguy cơ cao thực hành các hành vi an toàn, dự phòng lây nhiễm HIV, hỗ trợ người nhiễm HIV tiếp cận các dịch vụ hỗ trợ về y tế và tuân thủ điều trị… lồng ghép tuyên truyền vào các buổi họp với nhân dân khu phố, phụ nữ, trường học và các ban ngành đoàn thể địa phương, tổ chức nói chuyện chuyên đề phòng chống HIV/AIDS cho học sinh và sinh viên.

Tiểu phẩm "Ứơc gì" đề cập đến một bạn sinh viên đi làm thêm không may bị nhiễm HIV
Tại buổi lễ mittinh này, Thành Đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động như: chương trình kịch dưới hình thức sân khấu hóa, qua đó tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên thanh niên về hậu quả của HIV/AIDS đối với sức khỏe, tính mạng con người….Dịp này, hơn 100 bạn trẻ tham gia diễu hành qua các tuyến phố, tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân hiểu rõ về bệnh HIV/AIDS và các biện pháp phòng chống, không phân biệt đối xử với người nhiễm và gia đình của họ.
1.000 Đoàn viên Đà Nẵng hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS ảnh 2 Đoàn viên diễu hành hưởng ứng tháng hành động quốc gia phòng chống HIV, AIDS tại các tuyến đường Đà Nẵng
Phòng chống HIV/AIDS và làm sao để cộng đồng "Không kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS" nói riêng được coi là nhiệm vụ ưu tiên đối với phát triển kinh tế- xã hội. Ông Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng cho biết, ngoài việc nâng cao nhận thức, các bạn đoàn viên cần trải lòng, cảm thông chia sẻ với người nhiễm HIV, giúp họ vượt qua sự kỳ thị, mạnh dạn đến những trung tâm tư vấn để có sự chăm sóc điều trị tốt nhất.
Được biết, đến tháng 10- 2019 riêng số người nhiễm HIV có địa chỉ tại thành phố Đà Nẵng thấp hơn so với năm 2018. Nhờ người nhiễm HIV tham gia điều trị sớm, nên tỷ lệ tử vong do nhiễm HIV giảm rất nhiều. Ông Lê Thành Chung, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật- Sở Y tế thành phố Đà Nẵng kêu gọi các ban ngành thành phố, cộng đồng xã hội cùng nhau chung tay phòng chống HIV. Các bạn đoàn viên thanh niên là tấm gương tiêu biểu, cầu nối để cùng ngành y tế tuyên truyền vận động xã hội cùng nhau dự phòng lây nhiễm HIV và giảm kỳ thị đối với người nhiễm HIV.

Tin cùng chuyên mục