2 dự án cao tốc Bắc - Nam đóng thầu lần 2 vẫn không đủ nhà đầu tư dự thầu

SGGPO
2 dự án thành phần thuộc cao tốc Bắc - Nam phía Đông là cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu, Quốc lộ 45 - Nghi Sơn đã hết thời gian được gia hạn đóng thầu vào lúc 14 giờ ngày hôm nay 12-10 nhưng vẫn không đủ số lượng nhà đầu tư theo quy định.

Tin liên quan

Trong đó, với dự án cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu, đến thời điểm đóng thầu, Ban Quản lý dự án 6 không nhận được bất cứ hồ sơ dự thầu nào của các nhà đầu tư.

Với dự án Quốc lộ 45 - Nghi Sơn, Ban Quản lý dự án 2 chỉ nhận được 1 nhà đầu tư nộp hồ sơ dự thầu.

2 dự án cao tốc Bắc - Nam đóng thầu lần 2 vẫn không đủ nhà đầu tư dự thầu  ảnh 1

Bộ GTVT cho biết, do đã hết thời điểm gia hạn đóng thầu mà không có đủ số lượng từ 2 nhà đầu tư nộp hồ sơ dự thầu trở lên, theo quy định tại Nghị quyết số 52/2017 của Quốc hội, Chính phủ sẽ báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, quyết định.

Trước đó, ngày 2-10, các ban quản lý dự án đã mở thầu chọn nhà đầu tư cho 5 dự án thành phần thuộc cao tốc Bắc - Nam phía Đông. Kết quả, chỉ 3 dự án thành phần có từ 2 nhà đầu tư đã nộp hồ sơ mời thầu, gồm: Diễn Châu - Bãi Vọt (2 nhà đầu tư), Nha Trang - Cam Lâm (2 nhà đầu tư) và Cam Lâm - Vĩnh Hảo (3 nhà đầu tư). Còn lại, 2 dự án không có nhà đầu tư nộp hồ sơ dự thầu, gồm: Quốc lộ 45 - Nghi Sơn và Nghi Sơn - Diễn Châu.

Trước tình huống này, Bộ GTVT đã có văn bản chấp thuận gia hạn thời điểm đóng thầu của 2 dự án này đến 14 giờ 30 ngày 12-10.

Dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu dài 50km đi qua 2 tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An. Tổng vốn đầu tư dự án được xác định tại bước thiết kế kỹ thuật là 7.371 tỷ đồng. Trong đó, nguồn vốn nhà đầu tư 4.821 tỷ đồng, vốn Nhà nước hỗ trợ là 2.550 tỷ đồng. 

Dự án Quốc lộ 45 - Nghi Sơn có chiều dài 43km, tổng mức đầu tư khoảng 6.333 tỷ đồng. Trong đó, nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước khoảng 2.033 tỷ đồng, còn lại là vốn của nhà đầu tư huy động.

MINH ANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Đô thị mới dọc theo tuyến metro số 1

Đô thị mới dọc theo tuyến metro số 1

Trong Dự thảo Quy chế Quản lý kiến trúc đô thị TPHCM vừa được Sở QH-KT TPHCM trình UBND TPHCM xem xét, dọc theo xa lộ Hà Nội và tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên sẽ được chia thành 10 khu vực, xếp thứ tự từ A đến L.

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận

Hiệu quả thực thi là khâu then chốt

Hoàn thiện đồng bộ thể chế phát triển là một trong 3 đột phá chiến lược của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Đây cũng là nhiệm vụ hàng đầu của Chính phủ khi trong hầu hết các cuộc họp, Thủ tướng luôn yêu cầu tập trung cải cách thể chế, bằng mọi giá tháo gỡ những “điểm nghẽn” về thể chế đã kéo dài nhiều năm, để tạo động lực mới, giải phóng các nguồn lực mới cho sự phát triển.