2 dự án cao tốc Bắc - Nam đóng thầu lần 2 vẫn không đủ nhà đầu tư dự thầu

SGGPO
2 dự án thành phần thuộc cao tốc Bắc - Nam phía Đông là cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu, Quốc lộ 45 - Nghi Sơn đã hết thời gian được gia hạn đóng thầu vào lúc 14 giờ ngày hôm nay 12-10 nhưng vẫn không đủ số lượng nhà đầu tư theo quy định.

Tin liên quan

Trong đó, với dự án cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu, đến thời điểm đóng thầu, Ban Quản lý dự án 6 không nhận được bất cứ hồ sơ dự thầu nào của các nhà đầu tư.

Với dự án Quốc lộ 45 - Nghi Sơn, Ban Quản lý dự án 2 chỉ nhận được 1 nhà đầu tư nộp hồ sơ dự thầu.

2 dự án cao tốc Bắc - Nam đóng thầu lần 2 vẫn không đủ nhà đầu tư dự thầu  ảnh 1

Bộ GTVT cho biết, do đã hết thời điểm gia hạn đóng thầu mà không có đủ số lượng từ 2 nhà đầu tư nộp hồ sơ dự thầu trở lên, theo quy định tại Nghị quyết số 52/2017 của Quốc hội, Chính phủ sẽ báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, quyết định.

Trước đó, ngày 2-10, các ban quản lý dự án đã mở thầu chọn nhà đầu tư cho 5 dự án thành phần thuộc cao tốc Bắc - Nam phía Đông. Kết quả, chỉ 3 dự án thành phần có từ 2 nhà đầu tư đã nộp hồ sơ mời thầu, gồm: Diễn Châu - Bãi Vọt (2 nhà đầu tư), Nha Trang - Cam Lâm (2 nhà đầu tư) và Cam Lâm - Vĩnh Hảo (3 nhà đầu tư). Còn lại, 2 dự án không có nhà đầu tư nộp hồ sơ dự thầu, gồm: Quốc lộ 45 - Nghi Sơn và Nghi Sơn - Diễn Châu.

Trước tình huống này, Bộ GTVT đã có văn bản chấp thuận gia hạn thời điểm đóng thầu của 2 dự án này đến 14 giờ 30 ngày 12-10.

Dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu dài 50km đi qua 2 tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An. Tổng vốn đầu tư dự án được xác định tại bước thiết kế kỹ thuật là 7.371 tỷ đồng. Trong đó, nguồn vốn nhà đầu tư 4.821 tỷ đồng, vốn Nhà nước hỗ trợ là 2.550 tỷ đồng. 

Dự án Quốc lộ 45 - Nghi Sơn có chiều dài 43km, tổng mức đầu tư khoảng 6.333 tỷ đồng. Trong đó, nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước khoảng 2.033 tỷ đồng, còn lại là vốn của nhà đầu tư huy động.

MINH ANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Thiết kế đường Lê Lợi theo hướng hiện đại

Thiết kế đường Lê Lợi theo hướng hiện đại

Ngày 3-12, Giám đốc Sở QH-KT TPHCM Nguyễn Thanh Nhã cho biết, sở đề xuất UBND TPHCM thiết kế cảnh quan đường Lê Lợi (đoạn từ Nguyễn Huệ đến chợ Bến Thành) để kịp thời tái lập diện mạo đô thị, ổn định kinh doanh, dịch vụ ngay sau khi chủ đầu tư metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) hoàn trả mặt bằng.

Quy hoạch

Kiến nghị điều chỉnh quy hoạch Khu đô thị mới Tây Bắc: Hình thành khu đô thị thông minh, sinh thái

Khu đô thị Tây Bắc TPHCM liên quan đến hàng chục ngàn người đang sinh sống bị “quy hoạch treo” lâu năm, cũng là vùng đất gần như không bị ngập lụt, nước biển dâng. Mới đây, Sở Quy hoạch - Kiến trúc có văn bản trình UBND TPHCM về việc kiến nghị Thủ tướng Chính phủ điều chỉnh quy hoạch khu đô thị này.

Bút Sài Gòn

Càng dễ sống

- Càng gần với thời điểm tuyến metro đầu tiên ở TPHCM được đưa vào khai thác và vận hành, sự háo hức của cư dân càng lộ rõ. Những người đã có cơ hội sử dụng loại hình giao thông hiện đại này ở nước khác thì mong gặp lại thứ quen thuộc. Người chưa từng ngồi tàu điện bao giờ thì tò mò chờ được thử.

Sự kiện & Bình luận

Ưu tiên đầu tư nguồn lực KH-CN và đổi mới sáng tạo

Phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo (KH-CN&ĐMST) được Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng khẳng định là một nội dung đột phá chiến lược trong giai đoạn mới; là động lực chính để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tạo bứt phá về năng suất, chất lượng, hiệu quả và tăng sức cạnh tranh để phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững nhằm đạt mục tiêu đến năm 2030, Việt Nam trở thành nước đang phát triển có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao và đến năm 2045 trở thành nước phát triển, thu nhập cao.