Theo đó, đây là một hoạt động hỗ trợ phát gạo miễn phí cho người dân khó khăn bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 tại Đà Nẵng. Nguồn kinh phí mua gạo được đóng góp tự nguyện từ đội ngũ nhân viên và tư vấn viên của Prudential.

Thông tin danh sách các cá nhân được nhận gạo (các hộ nghèo được phường/xã xác nhận là hộ nghèo, chưa được nhận hỗ trợ Covid-19 lần 2) gồm tên, tuổi, địa chỉ, số điện thoại, chứng minh nhân dân sẽ được Hội Chữ thập đỏ chuyển tới trung tâm dữ liệu hệ thống để số hóa. Robot thông minh sẽ tạo lịch hẹn, gọi điện và thông báo thời gian cụ thể đến nhận gạo cho người dân. Trước thời gian nhận gạo 30 phút, hệ thống sẽ tự động gọi điện lại nhắc nhở người nhận gạo đến nhận gạo, địa điểm và thời gian cụ thể. Để đảm bảo giãn cách xã hội, mỗi người dân sẽ được hẹn cách nhau 5 phút.
![]() |
ATM gạo được lập trình sẵn danh sách những người khó khăn trên địa bàn nhằm đảm bảo phương châm "Giãn cách - Công bằng - Nhanh chóng"


Được biết, chương trình này nằm trong chuỗi hoạt động ứng phó khẩn cấp với đại dịch Covid-19 của Prudential “Chung sức hành động vì cộng đồng”, hướng đến đội ngũ tuyến đầu, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và nhóm trẻ em dễ bị tổn thương tại Việt Nam, với tổng kinh phí tài trợ cho các hoạt động gần 4 tỷ đồng.
“ATM gạo” là nỗ lực của Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng trong việc giúp đỡ cho những hộ có hoàn cảnh khó khăn của thành phố vượt qua khó khăn giai đoạn này; góp phần cùng chính quyền thành phố thực hiện mục tiêu “Không để hộ khó khăn thiếu lương thực thực phẩm trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội nhằm phòng, chống dịch Covid-19”.