Australia: Hơn 1.200 đơn kiện về hành vi gian lận đồng bitcoin

Theo trang tin ABC, trong năm 2017, Ủy ban Cạnh tranh và tiêu dùng Australia (ACCC) đã nhận được 1.289 đơn kiện của các cá nhân về các hành vi gian lận có liên quan tới đồng tiền điện tử bitcoin.

 

Tiền ảo Bitcoin . Ảnh: Reuter
Tiền ảo Bitcoin . Ảnh: Reuter

Giá trị các vụ lừa đảo này là khoảng 1,2 triệu dollar Australia  (970.300 USD). Ủy ban Chứng khoán và đầu tư Australia (ASIC) mới đây cũng đã cảnh báo các nhà đầu tư rằng tiền điện tử là sản phẩm đầu cơ rủi ro cao và lưu ý họ cần cân nhắc về loại hình đầu tư mạo hiểm này nếu không muốn mất một phần hay toàn bộ số tiền bỏ ra. 

Đồng bitcoin đã được Chính phủ Australia chấp thuận là một loại tiền tệ và được miễn thuế hàng hóa và dịch vụ. Cơ quan Tình báo tài chính Australia (AUSTRAC) đã đưa ra quy định yêu cầu toàn bộ các giao dịch tiền điện tử cần phải đăng ký với AUSTRAC, đồng thời các thông tin liên quan tới khách hàng và giao dịch được thực hiện cũng phải báo cáo với AUSTRAC.

Theo Bộ trưởng An ninh mạng liên bang Angus Taylor, chính phủ các nước cần sớm thiết lập các hành lang pháp lý nhằm ngăn chặn các hoạt động tội phạm liên quan tới lĩnh vực này. 

Tin cùng chuyên mục