Bạc Liêu kéo dài thời gian thực hiện giãn cách xã hội

Sáng 12-9, ông Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu ký quyết định kéo dài thời gian áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đối với 6 phường (gồm phường 1, 2, 3, 5, 7 và 8) của TP Bạc Liêu.

Bạc Liêu kéo dài thời gian thực hiện giãn cách xã hội

Cac địa bàn còn lại của tỉnh Bạc Liêu áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Thời gian áp dụng từ ngày 13 đến hết ngày 19-9.

Đối với địa bàn áp dụng giãn cách theo Chỉ thị số 15, UBND tỉnh Bạc Liêu quy định hạn chế tối đa các tiệc mừng hoặc sự kiện đông người; trường hợp tổ chức thì không tập trung quá 10 người tại 1 địa điểm vào 1 thời điểm.

Các công ty, doanh nghiệp, nhà hàng, cơ sở, hộ gia đình kinh doanh ăn uống được phép hoạt động nhưng hạn chế về quy mô. Theo đó, thực hiện mỗi bàn không quá 4 người, khoảng cách mỗi bàn tối thiểu 2m; không được kinh doanh phục vụ tại chỗ đối với các loại thức uống có cồn.

Từ 21 giờ tối hôm trước đến 4 giờ sáng hôm sau, người dân không được ra đường; trừ lực lượng tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh; thực hiện công việc khẩn cấp; công nhân làm ca đêm; công nhân làm công tác vệ sinh…

Các nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất tổ chức hoạt động trong điều kiện bình thường mới phải có kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19 và các phương án xứ trí khi có các trường hợp mắc Covid-19 được cơ quan cổ thẩm quyền xác nhận thi mới được phép hoạt động.

Tin cùng chuyên mục