Bắt nhóm đối tượng bịt mặt khống chế người trái pháp luật để đòi nợ

Ngày 28-3, Công an TP Cần Thơ cho biết, đang tiến hành điều tra, xác minh làm rõ nhóm đối tượng thực hiện hành vi bắt giữ 4 người trái pháp luật ngay giữa ban ngày để đòi nợ.
Các đối tượng bị bắt giữ. Ảnh Công an cung cấp

Thông tin điều tra ban đầu, khoảng 7 giờ 30 phút (ngày 26-3) xảy ra vụ bắt giữ người trái pháp luật tại quận Bình Thủy, TP Cần Thơ. Theo đó, đối tượng 10 người đeo khẩu trang, đi 3 xe ô tô, trèo tường rào vào nhà, dùng đá đập ổ khóa mở cửa vào bên trong khống chế bắt giữ 4 người, đưa lên xe ô tô chạy về hướng TP Hồ Chí Minh.

Nhận được tin tố giác, Công an TP Cần Thơ đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương tiến hành xác minh, điều tra. Đến 8 giờ cùng ngày, lực lượng chức năng đã bắt giữ 2 đối tượng đi trên ô tô mang BKS 51A-94360 tại Vĩnh Long.

Tiếp tục truy nóng các đối tượng, đến 11 giờ 30 phút, lực lượng Công an TP Cần Thơ bắt giữ thêm 2 đối tượng và giải cứu thành công 4 người bị bắt giữ trái pháp luật (trong đó có 2 người quốc tịch Pháp) tại TP Hồ Chí Minh.

4 bị hại cho biết, do vay nợ của một đối tượng trong nhóm bắt người với số tiền khoảng 7 tỷ đồng nhưng không có khả năng trả nợ nên trốn về TP Cần Thơ. Sau đó, nhóm đối tượng trên đã tiến hành truy tìm, đột nhập vào nhà khống chế bắt 4 người để đòi nợ.

Đến ngày 27-3, lực lượng nghiệp vụ Công an TP Cần Thơ đã bắt được tổng cộng 8 đối tượng trong nhóm bắt giữ người trái pháp luật. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ theo quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục