Bắt nữ giám đốc Công ty Hoàng Kim Land lừa đảo bán dự án “ma”

Nữ giám đốc Công ty Hoàng Kim Land đã sử dụng pháp nhân của công ty ký kết các hợp đồng nhằm thỏa thuận chuyển nhượng đất nền dự án không có thật, không được cấp phép làm chủ đầu tư… để lừa đảo chiếm đoạt tiền của khách hàng.
UBND quận Bình Tân khuyến cáo người dân cảnh giác với những lời rao bán đất nền, nhà ở giá rẻ trên địa bàn.
UBND quận Bình Tân khuyến cáo người dân cảnh giác với những lời rao bán đất nền, nhà ở giá rẻ trên địa bàn.
Ngày 21-11, nguồn tin của phóng viên Báo SGGP cho hay, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Trần Thị Hồng Hạnh (SN 1970, ngụ TPHCM, là Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn đầu tư bất động sản Hoàng Kim Land, gọi tắt là Công ty Hoàng Kim Land) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo điều tra, bà Hạnh là Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn đầu tư bất động sản Hoàng Kim Land. Trong quá trình hoạt động, nữ giám đốc đã sử dụng pháp nhân của Công ty Hoàng Kim Land ký kết các hợp đồng nhằm thỏa thuận chuyển nhượng đất nền dự án không có thật, Công ty Hoàng Kim Land không được cấp phép làm chủ đầu tư…

Sau đó, bằng nhiều thủ thuật, nữ giám đốc đã chiếm đoạt số tiền lớn của các khách hàng. Bên cạnh đó, nữ giám đốc này có hành vi thỏa thuận chuyển nhượng liên quan 4 căn nhà tại phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TPHCM. Quá trình điều tra, cơ quan CSĐT xác định những căn nhà này xây dựng sai phép.

Hiện công an đang điều tra mở rộng vụ án liên quan đến 7 dự án của Công ty Hoàng Kim Land không được cấp phép tại TPHCM.

Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đề nghị các nạn nhân bị Công ty Hoàng Kim Land lừa đảo, hãy đến trình báo tại Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về Tham nhũng, Kinh tế, Buôn lậu (PC03) - Công an TPHCM tại địa chỉ 674 đường Ba Tháng Hai, phường 14, quận 10, TPHCM để được bảo vệ quyền lợi.

Thời gian qua, Công an TPHCM đã phá nhiều vụ án liên quan đến việc lập dự án "ma" lừa đảo khách hàng. Nổi bật là vụ án Công ty cổ phần địa ốc Alibaba do Nguyễn Thái Luyện (Chủ tịch HĐQT kiêm CEO của Công ty Alibaba) chủ mưu tổ chức lừa đảo với hơn 6.700 nạn nhân, số tiền bị lừa 2.560 tỷ đồng. Tiếp đến là vụ Công ty cổ phần tư vấn và đầu tư Angel Lina (gọi tắt Công ty Angel Lina, trụ sở phường Đa Kao, quận 1, TPHCM) và Công ty TNHH TM – DV Đất Vàng Hoàng Gia (gọi tắt Công ty Đất Vàng Hoàng Gia, trụ sở phường Tân Phong, quận 7) do Phạm Thị Tuyết Nhung làm giám đốc, lừa trên 200 bị hại với số tiền chiếm đoạt 285,6 tỷ đồng.

Cơ quan CSĐT Công an TPHCM cảnh báo người dân đề cao cảnh giác với các quảng cáo bán đất nền dự án không rõ ràng, hoặc kêu gọi mua đất nền với hình thức hợp đồng góp vốn. Người dân nên tìm hiểu kỹ tại địa phương để biết dự án đó có thật hay không, có đầy đủ giấy tờ pháp lý theo quy định của pháp luật hay không.

Tin cùng chuyên mục