Bến Tre khai mạc Ngày Sách và văn hóa đọc năm 2022

Sáng 19-4, tại Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh Bến Tre, “Ngày Sách và văn hóa đọc năm 2022" đã khai mạc với sự tham dự đông đảo bạn đọc trong và ngoài tỉnh.
Lãnh đạo tỉnh Bến Tre tham quan khu trưng bày không gian sách

Ngày Sách và Văn hóa đọc tại tỉnh Bến Tre diễn ra từ ngày 18 đến ngày 22-4. Xoay quanh hoạt động này sẽ là các chuỗi sự kiện: Liên hoan xếp sách nghệ thuật và trưng bày không gian sách; sinh hoạt chuyên đề “Thanh niên với văn hóa đọc”; trưng bày một số tư liệu bản đồ về “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”; tọa đàm về thân thế, sự nghiệp về Nguyễn Đình Chiểu và các tác phẩm văn học gắn với các giá trị văn hóa truyền thống Việt Nam nói chung, Bến Tre nói riêng; trưng bày triển lãm phục vụ tài liệu "Dự án sách cho tương lai”, ngày hội công nghệ STEM và cuộc thi robocon.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Nguyễn Thị Bé Mười cho rằng: Sách đã trở nên vô giá với nhân loại, là cẩm nang để tu chỉnh tinh thần, ý chí để sống thanh cao và có ý nghĩa. Qua sự kiện này, kỳ vọng sẽ mang lại cho tất cả độc giả nhiều niềm vui, tạo điều kiện tốt nhất giúp bạn đọc nâng cao nguồn trị thức, phục vụ cho công tác, học tập, nghiên cứu... Qua đó, để người dân Bến Tre nói chung và thế hệ trẻ nói riêng “vừa hồng, vừa chuyên” đề cùng nhau thực hiện công cuộc “Đồng Khởi mới” góp phần xây dựng quê hương xứ dừa giàu đẹp.

Tin cùng chuyên mục