Bí thư và Chủ tịch tỉnh Quảng Ngãi gửi đơn cho Bộ Chính trị xin thôi chức

Chiều tối ngày 23-6, trao đổi với PV, ông Trần Ngọc Căng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, xác nhận, ông đã có đơn gửi Bộ Chính trị, Ban Bí thư xin thôi chức vụ, nghỉ hưu theo chế độ.
Ông Trần Ngọc Căng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi
Ông Trần Ngọc Căng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi

Ông Trần Ngọc Căng nói: “Quá trình công tác mình cũng có đúng, có sự cống hiến, đóng góp nhất định đối với sự phát triển của tỉnh, nhưng cũng có những cái sai. Thiếu sót, sai phạm cũng đã được Ủy ban Kiểm tra Trung ương xem xét và quyết định thi hành kỷ luật Cảnh cáo” .

Đồng thời, ông cũng chia sẻ về vấn đề xin thôi chức vụ và nghỉ hưu theo chế độ, rằng: Cũng để nhằm kiện toàn cho công tác nhân sự Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi nhiệm kỳ 2020 – 2025 (dự kiến vào tháng 10-2020), tạo điều kiện, tiền đề để cử tri, Đại hội Đảng bộ bầu người khác xứng đáng giữ chức vụ hướng đến sự phát triển chung của tỉnh.

Trước đó, Báo SGGP Online thông tin, ngày 16-6, tại trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã chủ trì Hội nghị Bộ Chính trị để xem xét, thi hành kỷ luật đồng chí Lê Viết Chữ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ngãi.

Bộ Chính trị cho biết, trong quá trình kiểm điểm, đồng chí Lê Viết Chữ đã nghiêm túc, nhận thức rõ trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm và tự nhận hình thức kỷ luật. Xét nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả, nguyên nhân vi phạm và quá trình công tác, đóng góp của đồng chí cho sự phát triển của tỉnh, căn cứ Quy định số 102-QĐ/TW (ngày 15-11-2017) của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật đồng chí Lê Viết Chữ bằng hình thức Cảnh cáo.

Ông Lê Viết Chữ, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi cũng đã có đơn gửi Bộ Chính trị, Ban Bí thư xin thôi giữ chức vụ.

Tin cùng chuyên mục