Bình Định trao 14 sổ tiết kiệm cho con em của người dân tử vong do Covid-19

Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng cùng với đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh Bình Định đã trao hỗ trợ 14 sổ tiết kiệm cho con em của người dân tử vong do Covid-19 với số tiền 420 triệu đồng và trao 1,3 tỷ đồng hỗ trợ người lao động tự do từ các tỉnh, thành phía Nam về quê chưa có việc làm.

Ngày 11-11, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) tỉnh Bình Định đã tổ chức chương trình trao kinh phí, sổ tiết kiệm hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Ông Hồ Quốc Dũng, Bí thư tỉnh ủy Bình Định cùng ông Lâm Hải Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến tham dự và trao 14 sổ tiết kiệm và bảng tượng trưng số tiền hỗ trợ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng cho biết, đợt bùng phát dịch Covid-19 vừa qua ảnh hưởng nặng nề đến đời sống người dân và kinh tế - xã hội tỉnh. Hiện dịch bệnh đã từng bước được kiểm soát, song số người gặp khó khăn vẫn rất lớn, nhất là gia đình có người mất do dịch bệnh, các hộ nghèo, cận nghèo và lao động tự do, lao động từ vùng dịch phía Nam về.

Tại chương trình, khi xem xong phóng sự về những nỗi đau, mất mát, khó khăn của những người dân có người thân tử vong do mắc Covid-19 trong tỉnh, ông Hồ Quốc Dũng vô cùng xúc động. Qua đó, ông gửi lời thăm hỏi, động viên và chia sẻ khó khăn mất mát đối với các đại diện hộ dân có người thân mất do dịch bệnh. 

Nỗi đau của những người dân có người thân tử vong do Covid-19 vẫn chưa nguôi ngoai

“Hôm nay, tôi rất xúc động đến dự chương trình, và trao sổ tiết kiệm cho các gia đình có người tử vong do mắc Covid-19 thuộc diện khó khăn. Đây là chương trình hết sức ý nghĩa, thể hiện tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, đoàn kết quý báu của dân tộc ta”, ông Hồ Quốc Dũng cho biết.

Theo Bí thư Tỉnh ủy Bình Định, với mục tiêu “không để ai bị bỏ lại phía sau”, thời gian qua, tỉnh đã trích ngân sách hỗ trợ trên 44.500 người dân thuộc nhóm lao động tự do ảnh hưởng do dịch bệnh với kinh phí gần 67 tỷ đồng.

Bí thư Tỉnh ủy Bình Định trao tiền hỗ trợ lao động tự do của tỉnh từ các tỉnh, thành phía Nam về quê đang không có việc làm

Bên cạnh đó, UBMTTQ tỉnh Bình Định cùng các cấp trong tỉnh đã vận động, quyên góp, tổ chức hỗ trợ kịp thời 31 tỷ đồng, cùng với 885 tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm và trang thiết bị y tế cho công tác chống dịch.

Đặc biệt, UBMTTQ tỉnh cũng đã tổ chức 550 tổ dân vận, tổ điều phối, vận động, đồng thời triển khai nhiều mô hình, chương trình hỗ trợ nhân dân như: “chuyến xe nghĩa tình”, “gian hàng 0 đồng”, “bữa cơm nghĩa tình”, “5 giúp 1” để tiếp sức cho bà con từ các tỉnh, phía Nam về quê.

Bà Nguyễn Thị Phong Vũ, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Bình Định phát biểu tại chương trình

Qua đây, ông Hồ Quốc Dũng thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy ghi nhận, hoan nghênh tinh thần chủ động, vào cuộc quyết liệt hiệu quả của UBMTTQ tỉnh cùng các cấp ngành, địa phương. Mong muốn các đơn vị tiếp tục tinh thần trên để duy trì sự hỗ trợ sâu sát, kịp thời đến người dân trong lúc khó khăn dịch bệnh.

Qua đó, ông Hồ Quốc Dũng trao 14 sổ tiết kiệm (30 triệu đồng/hộ, tổng giá trị 420 triệu đồng) cho 14 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, có người thân tử vong do Covid-19. Đây là sổ tiết kiệm để hỗ trợ con em của người dân mất do dịch Covid-19. Trước đó, tỉnh cũng đã hỗ trợ mỗi gia đình có người thân mất do dịch 5 triệu đồng/hộ.

Ông Hồ Quốc Dũng trao sổ tiết kiệm cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, có người thân qua đời do mắc Covid-19
Ông Lâm Hải Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định trao quà cho người dân có người thân tử vong do Covid-19
Số tiết kiệm sẽ giúp đỡ các con em của người dân tử vong do mắc Covid-19 ăn học

Chia sẻ tại chương trình, anh Võ Đức Hải (ở phường Ngô Mây, TP Quy Nhơn) vẫn chưa hết đau buồn, nhung nhớ người vợ mình vừa qua đời do dịch Covid-19. Anh Hải kể, vợ mất, để lại cho anh 2 người con thơ dại. Đến nay, các con vẫn chưa tin là mẹ đã mất.

Mỗi lần nhìn các con, anh Hải không cầm nỗi nước mắt, nhưng vẫn cố gắng để vượt qua nỗi mất mát, tiếp tục cuộc sống mới và chăm lo cho các con ăn học. Hiện, cha mẹ anh Hải đã già yếu, cộng thêm các con còn nhỏ nên hoàn cảnh hết sức khó khăn.

Anh Đỗ Đức Hải chia sẻ tại chương trình

“Hôm nay, tôi rất xúc động khi được lãnh đạo tỉnh quan tâm, trao hỗ trợ sổ tiết kiệm cho các con ăn học. Từ đây, các con tôi cũng sẽ được hỗ trợ đến hết 18 tuổi. Rất cảm ơn tỉnh và các ban, ngành, hội đoàn thể đã giúp đỡ chúng tôi…”, anh Hải xúc động nói.

Tương tự, ông Lê Hữu Ngọ (68 tuổi, thị xã Hoài Nhơn) có con trai 43 tuổi mất vào cuối tháng 9 do mắc Covid-19, ông cũng vô cùng xúc động khi đón nhận sổ tiết kiệm và quà của lãnh đạo tỉnh.

 Bình Định trao 14 sổ tiết kiệm cho con em của người dân tử vong do Covid-19 ảnh 9 Ông Lê Hữu Ngọ có con trai tử vong do mắc Covid-19 hồi cuối tháng 9 vừa rồi

Ông Ngọ chia sẻ: “Con tôi mất rồi, để lại 4 đứa con thơ dại, cháu út chỉ mới 3 tuổi. Thương lắm! Giờ, được tỉnh quan tâm hỗ trợ, gia đình tôi chẳng biết lấy gì cảm ơn, mong dịch mau chóng đi qua để người dân và toàn tỉnh bớt khó khăn”.

 Bình Định trao 14 sổ tiết kiệm cho con em của người dân tử vong do Covid-19 ảnh 10 Bí thư Tỉnh ủy Bình Định thăm hỏi, chia sẻ và động viên người dân có người thân tử vong do mắc Covid-19

Dịp này, UBMTTQ tỉnh Bình Định đã vận động, trao hỗ trợ cho 2.699 người lao động tự do làm việc ở TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An gặp khó khăn do dịch Covid-19 trở về quê từ ngày 1-10, mỗi người 500.000 đồng với tổng số tiền trên 1,3 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục