Bộ Công an tiếp nhận bị can Phan Văn Anh Vũ

Chiều ngày 4-1, Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) đã tiến hành tiếp nhận bị can Phan Văn Anh Vũ và phát đi thông báo trên cổng thông tin điện tử Bộ Công an.

Theo đó, Phan Văn Anh Vũ (sinh năm 1975; trú tại: Số 82, Trần Quốc Toản, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) đã vi phạm pháp luật Việt Nam và bỏ trốn tại nơi cư trú.

Ngày 21-12-2017, Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) ra quyết định truy nã đối với Phan Văn Anh Vũ; khi bỏ trốn Phan Văn Anh Vũ đã vi phạm Luật Di trú của Singapore và bị trục xuất.

Ngày 4-1-2018, Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) đã tiến hành tiếp nhận bắt bị can Phan Văn Anh Vũ và tiến hành điều tra theo quy định của pháp luật.

Trước đó, một nguồn tin của Báo SGGP xác nhận, chuyến bay mang số hiệu VN662 của Vietnam Airlines, cất cánh từ Singapore, đã hạ cánh xuống Hà Nội lúc 15 giờ 40 chiều 4-1 có chở một hành khách mang tên Phan Van Anh Vu, ngồi ghế số 38.

Chuyến bay khởi hành từ sân bay Changi lúc 13 giờ 25 (giờ Singapore). Đi cùng với Phan Van Anh Vu có một lực lượng kèm.

Trước đó nữa, ngày 2-1, thông tin bắt giữ Phan Van Anh Vu được đăng tải trên website của Cục Di trú Singapore (ICA). Theo đó, giới chức Singapore đã bắt giữ một người có tên Phan Van Anh Vu vào ngày 28-12-2017 vì vi phạm Luật Di trú của nước này.

Hành khách đặc biệt này trùng tên với ông Phan Văn Anh Vũ biệt danh là Vũ "nhôm"(SN 1975, trú tại số 82 Trần Quốc Toản, TP Đà Nẵng), đã bị Bộ Công an khởi tố bị can vì hành vi “Cố ý làm lộ tài liệu bí mật nhà nước” từ hôm 22-12-2017.

Sau khi công bố lệnh bắt, Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) cũng công bố quyết định truy nã ông Vũ sau khi xác định bị can không có mặt tại nơi cư trú (số 82 Trần Quốc Toản, TP Đà Nẵng).

Tin cùng chuyên mục