Bộ Ngoại giao Nhật Bản tặng bằng khen cho GS-TS Võ Tòng Xuân

"Sự tận tâm và cống hiến không ngừng của GS-TS Võ Tòng Xuân chính là viên đá đặt nền móng cho mối quan hệ Nhật – Việt tốt đẹp như hôm nay”, ông Kawaue Junichi, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TPHCM chia sẻ tại buổi lễ.
Ông Kawaue Junichi, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TPHCM trao bằng khen cho GS-TS Võ Tòng Xuân
Ông Kawaue Junichi, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TPHCM trao bằng khen cho GS-TS Võ Tòng Xuân

Chiều ngày 29-11, ông Kawaue Junichi, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TPHCM đã tham dự buổi Lễ Vinh danh Anh hùng lao động, GS-TS Võ Tòng Xuân, Hiệu trưởng Trường ĐH Nam Cần Thơ nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nhật Bản. Tham dự buổi lễ có lãnh đạo trường ĐH Nam Cần Thơ, Sở GD–ĐT Cần Thơ và nhiều sinh viên của trưởng.

“Quan hệ giữa hai nước đã vươn lên thành quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng. Trong suốt hơn 40 năm, GS-TS Võ Tòng Xuân đã luôn miệt mài nghiên cứu dựa trên những kiến thức có được về nông nghiệp, thủy sản của Nhật Bản để giúp tăng sản lượng lương thực và nông sản xuất khẩu của Việt Nam. Ở Nhật Bản có câu: “Một hạt gạo là một giọt mồ hôi”, ngụ ý phải rất vất vả mới làm ra được một hạt gạo. Với tinh thần kinh trì, bền bỉ giống như khi làm hạt gạo, dù trên cương vị là một nhà nghiên cứu về nông nghiệp, nhà giáo, GT-TS Võ Tòng Xuân đã luôn không ngững nỗ lực cống hiến, góp phần củng cố mối quan hệ giữa Nhật Bản và Việt Nam. Sự tận tâm và cống hiến không ngừng của GS-TS Võ Tòng Xuân chính là viên đá đặt nền móng cho mối quan hệ Nhật – Việt tốt đẹp như hôm nay” - ông Kawaue Junichi, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TPHCM chia sẻ tại buổi lễ. 

Bộ Ngoại giao Nhật Bản tặng bằng khen cho GS-TS Võ Tòng Xuân ảnh 1 GS-TS Võ Tòng Xuân (người ngồi giữa) đã đóng rất lớn để tạo ra dòng lúa thơm ST của tỉnh Sóc Trăng 

Được biết, GS-TS Võ Tòng Xuân là một trong 16 cá nhân được Bộ Ngoại giao Nhật Bản tuyên dương và trao tặng bằng khen trong năm 2019.

Phát biểu tại buổi lễ, GS-TS Võ Tòng Xuân đã ôn lại nhiều kỷ niệm tại Nhật Bản, nơi ông hoàn thành luận án tiến sĩ. “Đây là một dịp rất là quan trọng, là một vinh dự lớn cho tôi và trường cùng các bạn đồng nghiệp, người Việt – Nhật cộng tác trong suốt thời gian qua. Nó đánh dấu sự đoàn kết, thắt chặt tình bạn. Xin gửi lời cảm ơn nhân dân Nhật Bản đã giúp Việt Nam phát triển kinh tế từng ngày”, GS-TS Võ Tòng Xuân chia sẻ tại buổi lễ.

Tin cùng chuyên mục