Bộ NN-PTNT yêu cầu cán bộ làm quen việc giải quyết thủ tục trên môi trường mạng

Đến đầu tháng 12-2017 Bộ NN-PTNT đã tiếp nhận và xử lý được 4.482 hồ sơ. Các thủ tục áp dụng hình thức trực tuyến qua mạng nổi bật như cấp giấy chứng nhận đăng ký thuốc bảo vệ thực vật, công nhận thức ăn chăn nuôi sản xuất trong nước được lưu hành tại Việt Nam, cấp bằng bảo hộ quyền giống cây trồng...
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn yêu cầu cải cách triệt để thủ tục
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn yêu cầu cải cách triệt để thủ tục

Tại hội nghị về nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến tổ chức sáng 8-12 tại Hà Nội, Bộ NN-PTNT cho biết tính đến ngày 1-12-2017, Bộ NN-PTNT đã và đang thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đối với 18 thủ tục hành chính tại 5 đơn vị gồm: Cục Chăn nuôi, Cục Bảo vệ thực vật, Cục Trồng trọt, Cục Quản lý chất lượng nông sản và Tổng cục Thủy sản.

Theo quy định tại Nghị định 19 năm 2017 của Chính phủ thì mục tiêu đề ra là đến hết năm 2017, hầu hết các dịch vụ công phổ biến, liên quan đến nhiều người dân và doanh nghiệp được cung cấp ở mức độ 3. Còn dịch vụ công ở mức độ 4 là cho phép thanh toán lệ phí trực tuyến, nhận hồ sơ và trả kết quả trực tuyến hoặc gửi qua mạng. 

Theo đó, đến đầu tháng 12-2017 Bộ NN-PTNT đã tiếp nhận và xử lý được 4.482 hồ sơ. Các thủ tục áp dụng hình thức trực tuyến qua mạng nổi bật như cấp giấy chứng nhận đăng ký thuốc bảo vệ thực vật, công nhận thức ăn chăn nuôi sản xuất trong nước được lưu hành tại Việt Nam, cấp bằng bảo hộ quyền giống cây trồng... Các thủ tục này được thực hiện thông qua cổng cung cấp dịch vụ công trực tuyến của Bộ NN-PTNT. 

Bộ NN-PTNT cũng cho biết, cùng với việc đẩy mạnh áp dụng hình thức giải quyết thủ tục hành chính qua mạng điện tử, trong thời gian qua, bộ này cũng đã triển khai quyết liệt việc rà soát, cắt giảm và đơn giản hoá các thủ tục hành chính, điều kiện đầu tư sản xuất kinh doanh không hợp lý để giảm phiền hà cho công dân và doanh nghiệp. 

Đến nay, việc xoá thủ tục và thực hiện dịch vụ công qua mạng đã tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp và được doanh nghiệp đánh giá cao. 

Thứ trưởng bộ NN-PTNT Hà Công Tuấn chủ trì hội nghị cho rằng mấu chốt của việc giảm phiền hà cho công dân và doanh nghiệp, tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh vẫn là cải cách thủ tục hành chính để mang lại lợi ích cho người dân và doanh nghiệp. Mặc dù đã đạt chỉ tiêu mà Chính phủ giao song bộ NN-PTNT vẫn đặt quyết tâm tiếp tục thực hiện cải cách thủ tục hành chính một cách triệt để và áp dụng hình thức giải quyết thủ tục, hồ sơ qua mạng. Trong năm 2018 sẽ lựa chọn 10 thủ tục hành chính để bổ sung vào danh mục dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3 và 4 đối với các thủ tục có tần suất hồ sơ cao. 

Chánh văn phòng Bộ NN-PTNT, ông Trần Quốc Tuấn đề nghị cán bộ của ngành nông nghiệp cần tập làm quen với việc giải quyết các thủ tục, số liệu, văn bản... qua mạng và mở rộng áp dụng mô hình chữ ký số để giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường mạng. 

Tin cùng chuyên mục