Bộ trưởng Bộ NN-PTNT kiểm tra công tác phòng tránh bão số 4 tại Quảng Nam

Ngày 26-9, ông Lê Minh Hoan, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống thiên tai cùng đoàn công tác đã đến kiểm tra công tác phòng tránh lụt bão và an toàn hồ đập tại hồ thuỷ lợi Phú Ninh và TP Hội An (tỉnh Quảng Nam).

Tính đến thời điểm hiện tại, mực nước hồ Phú Ninh ở cao trình 22,14m/32m ở mực nước dâng bình thường. Mực nước tại các trạm thủy văn đều dưới mức báo động I.

Bộ trưởng Bộ NN-PTNT kiểm tra công tác phòng tránh bão số 4 tại Quảng Nam ảnh 1 Tỉnh Quảng Nam báo cáo tình hình các hồ chứa với đoàn công tác Ban chỉ đạo quốc gia về PTTT
>>> Video đoàn công tác kiểm tra hồ thủy lợi Phú Ninh (Quảng Nam):
Ngoài ra, tỉnh Quảng Nam có 73 hồ chứa thủy lợi. Hiện nay, các hồ chứa thủy lợi đã tích nước đạt 40 – 50 % dung tích hữu ích thiết kế. Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Nam cũng đã tổ chức kiểm tra an toàn hồ chứa trước mùa mưa bão và hướng dẫn các chủ đập, chủ đầu tư xây dựng đập xây dựng phương án ứng phó thiên tai và phương án ứng với tình huống khẩn cấp.

Trên địa bàn tỉnh Quảng Nam có 4 hồ chứa thủy điện ảnh hưởng đến vùng hạ du, gồm: Sông Tranh 2, A Vương, Sông Bung 4 và Đăk Mi 4. Hiện dung tích tại các hồ chứa thủy điện còn thấp, tích đạt từ 20-30%.

Bộ trưởng Bộ NN-PTNT kiểm tra công tác phòng tránh bão số 4 tại Quảng Nam ảnh 2 Các hồ chứa thủy lợi, thủy điện tại tỉnh Quảng Nam còn đang ở mức thấp, dưới 50% dung tích thiết kế
Đại diện Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam cho biết, đến 10 giờ cùng ngày, Quảng Nam còn 23 chiếc tàu đánh bắt xa bờ, có 14 chiếc tàu nằm trong vùng nguy hiểm của bão. Trong đó, có 2 tàu đang di chuyển, dự kiến đến đêm nay sẽ cập cảng Kỳ Hà, còn 12 phương tiện đang di chuyển về phía Nam đến 17 giờ chiều sẽ thoát ra khỏi vùng nguy hiểm.

Cũng trong ngày 26-9, theo ghi nhận, các lực lượng như dân quân, bộ đội cũng tích cực hỗ trợ người dân người dân trên địa bàn tỉnh Quảng Nam chuẩn bị chèn chống nhà cửa để phòng tránh bão Naru.

Bộ trưởng Bộ NN-PTNT kiểm tra công tác phòng tránh bão số 4 tại Quảng Nam ảnh 3 Lực lượng dân quân hỗ trợ người dân chằng chống nhà cửa trước khi bão số 4 đổ bộ

Ông Ngô Thanh Nhân (xã Tam Thanh, TP Tam Kỳ, Quảng Nam) cho biết: Sáng nay đã chuẩn bị được 30 bao cát nhằm chằng chống nhà cửa. Tuy nhiên, nghe bão mạnh lắm nên ngày mai tôi sẽ tìm nhà ai kiên cố hoặc đến các điểm tập trung người để tránh bão cho an toàn.

Còn bà Đỗ Thị Tư (48 tuổi) đang dùng thùng xốp, đổ nước vào trong để chằng chống mái nhà của mình. Tôi cũng nhờ lực lượng dân quân, bộ đội hỗ trợ chứ mỗi hai vợ chồng không làm hết. Chằng mái nhà trước chứ cũng rất sợ bão vào đánh bật đi.

Bộ trưởng Bộ NN-PTNT kiểm tra công tác phòng tránh bão số 4 tại Quảng Nam ảnh 4 Người dân Quảng Nam dùng bao dựng cát chừng 20kg để chằng lên mái tôn
Ông Võ Quang Hân, Phó Chủ tịch UBND xã Tam Thanh cho biết, đến sáng nay, lực lượng chức năng gồm dân quân tự vệ, công an, biên phòng đã giúp người dân trên địa bàn đưa thuyền vào kè để đảm bảo an toàn.

“Chúng tôi đã hỗ trợ chằng chống nhà cửa giúp người dân trên địa bàn xã. Xã cũng đã chuẩn bị điểm trường tiểu học Ngô Gia Tự và Đồn Biên phòng Tam Thanh với khoảng 1.000 chỗ ở cho người dân tránh trú. Xã đã giao tổ hậu cần đảm bảo thức ăn, nước uống cho người dân đến trú. Trước 9 giờ sáng mai, chúng tôi sẽ hoàn thành việc di dời người dân”, ông Hân nói.

Tin cùng chuyên mục