Cà Mau chỉ đạo “hỏa tốc” dừng tổ chức các lớp học trực tuyến cấp tiểu học

Căn cứ vào kết quả tổ chức dạy và học trực tuyến; về hạ tầng công nghệ thông tin và đường truyền Internet; điều kiện, phương tiện học tập của học sinh… Sở GD-ĐT tỉnh Cà Mau yêu cầu dừng tổ chức các lớp học trực tuyến đối với cấp tiểu học.

Học sinh cấp tiểu học trên địa bàn tỉnh Cà Mau học trực tuyến chiều ngày 17-9
Học sinh cấp tiểu học trên địa bàn tỉnh Cà Mau học trực tuyến chiều ngày 17-9

Chiều 17-9, ông Nguyễn Minh Luân, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Cà Mau đã ký công văn “hỏa tốc” về việc tổ chức dạy và học từ tuần 3 năm học 2021 – 2022.

Theo đó, thực hiện sự chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Cà Mau và Chủ tịch UBND tỉnh; căn cứ vào kết quả tổ chức dạy và học trực tuyến, về hạ tầng công nghệ thông tin, đường truyền Internet; điều kiện, phương tiện học tập của học sinh... Sở GD-ĐT yêu cầu dừng tổ chức các lớp học trực tuyến đối với cấp tiểu học.

Sau khi dừng tổ chức các lớp học trực tuyến cấp tiểu học, hiệu trưởng các trường tiểu học thực hiện việc hướng dẫn học sinh tự học ở nhà, bằng cách xây dựng các chuyên đề, câu hỏi để học sinh ôn tập, rèn luyện tại nhà (hoặc chuyển cho phụ huynh học sinh hướng dẫn) thông qua hình thức gián tiếp như: các phần mềm dạy học đang thực hiện, zoom, zalo, gmail, facebook...

Các cấp học còn lại tiếp tục vẫn duy trì tổ chức dạy và học trực tuyến như kế hoạch. Riêng cấp mầm non tiếp tục nghỉ học đến khi có thông báo mới.

Theo Sở GD-ĐT tỉnh Cà Mau, trong số học sinh học trực tuyến, có khoảng 60% học có chất lượng, số còn lại có tham gia học nhưng hiệu quả không cao, cấp học càng thấp thì hiệu quả càng thấp.

Nguyên nhân là do học sinh đầu cấp mới tuyển chưa được hướng dẫn trực tiếp nên còn khó khăn trong việc vào lớp học trực tuyến. Việc thao tác và sử dụng máy tính, điện thoại thông minh... của một số học sinh còn chậm. Do cùng một giờ dạy, nhưng giáo viên phải tương tác với nhiều học sinh nên khó kiểm soát được việc học của từng em.

Tin cùng chuyên mục