- Giảm giá vé luôn là điều khách hàng quan tâm. Nhưng cái lâu nay khiến tàu lửa bị khách chê rát nhất là dịch vụ kém. Ngay từ lúc mua vé dân tình đã dễ gặp phải những gương mặt lạnh ở phòng vé hoặc dễ trục trặc mùa cao điểm khi mua online. Vệ sinh trên tàu rất khó để xếp hạng về sự hài lòng. Các dịch vụ trên tàu như ăn uống, thông tin, giải trí… hầu hết đều dưới trung bình.
- Đặt tàu lửa bên cạnh hàng không, sự so sánh càng bất lợi. Mắc gì người ta phải bỏ mấy chục tiếng để di chuyển với tiện ích kém trong khi bay dọc đất nước chỉ với 2 tiếng đồng hồ?
- Thật ra vẫn có nhiều người sẽ chọn đi tàu để du lịch ngắm cảnh hoặc vận chuyển hàng hóa nếu dịch vụ đáp ứng được. Nhưng mong muốn đó ngày càng biến thành thất vọng. Trong 15 năm qua, dịch vụ viễn thông đã lột xác, hàng không đã biết chiều lòng khách hàng, cả ngành xăng dầu cũng bắt đầu có bước chuyển. Riêng đường sắt, đáng chú ý nhất là khả năng… kêu cứu!
- Không có thúc ép của cạnh tranh sòng phẳng mà mong có động lực thay đổi thì ngay cả nằm mơ cũng khó!