Cần 6.800 tỷ đồng đầu tư mới đầu máy, toa xe

SGGP
Ngày 16-1, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) cho biết đã kiến nghị các cấp có thẩm quyền cho phép lùi thời gian thực hiện Nghị định 65 về niên hạn sử dụng đối với đầu máy, toa xe thêm 3 năm để có thời gian chuẩn bị và đầu tư mới.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Theo quy định tại Nghị định 65, từ ngày 1-1-2021, ngành đường sắt có 54 đầu máy và 705 toa xe phải dừng hoạt động do hết niên hạn sử dụng theo quy định; từ ngày 1-1-2022 sẽ có thêm 24 đầu máy và 44 toa xe hết niên hạn sử dụng.

Trong vài năm tới, ngành đường sắt sẽ lần lượt phải thanh lý khoảng 60 đầu máy, gần 1.000 toa xe hàng và 500 toa xe khách. Để bù đắp số lượng phương tiện này, ngành đường sắt cần nguồn vốn hơn 6.800 tỷ đồng.

MINH DUY

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

15 giây

- Số hóa trong giải quyết thủ tục hành chính ở xứ mình thời gian qua đã đi khá nhanh. Làm hộ chiếu, căn cước công dân gắn chip, thủ tục sản xuất kinh doanh… đều có những tiến bộ mới mẻ. Chẳng hạn, quy trình cấp giấy chứng nhận khai báo hóa chất ở Bộ Công thương đã rút thời gian từ 5 ngày xuống còn 15 giây.

Sự kiện & Bình luận

Ngăn đà chứng khoán “đỏ lửa”

Kết thúc phiên giao dịch tuần qua, VN Index giảm 56,07 điểm (-4,53%) xuống 1.182,77 điểm, đưa chỉ số VN Index giảm 146,49 điểm (-11%) sau 1 tuần giao dịch. Tính trong 10 năm trở lại đây, VN Index mới lại có nhịp giảm 6 tuần liên tiếp, mất hơn 22% giá trị vốn hóa toàn thị trường.