Cần 6.800 tỷ đồng đầu tư mới đầu máy, toa xe

SGGP
Ngày 16-1, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) cho biết đã kiến nghị các cấp có thẩm quyền cho phép lùi thời gian thực hiện Nghị định 65 về niên hạn sử dụng đối với đầu máy, toa xe thêm 3 năm để có thời gian chuẩn bị và đầu tư mới.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Theo quy định tại Nghị định 65, từ ngày 1-1-2021, ngành đường sắt có 54 đầu máy và 705 toa xe phải dừng hoạt động do hết niên hạn sử dụng theo quy định; từ ngày 1-1-2022 sẽ có thêm 24 đầu máy và 44 toa xe hết niên hạn sử dụng.

Trong vài năm tới, ngành đường sắt sẽ lần lượt phải thanh lý khoảng 60 đầu máy, gần 1.000 toa xe hàng và 500 toa xe khách. Để bù đắp số lượng phương tiện này, ngành đường sắt cần nguồn vốn hơn 6.800 tỷ đồng.

MINH DUY

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Sẽ có phân khu tài chính kinh tế tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ

UBND TPHCM vừa phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết 1/500 đối với 4 phân khu có tổng diện tích 2.870ha của Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ. Trong đó, phân khu C có quy mô 303,47ha, là trung tâm tài chính, kinh tế, thương mại dịch vụ, văn phòng bến cảng, nghỉ dưỡng cao cấp, khu đô thị hiện đại gồm nhà ở liên kế, biệt thự, nhà cao tầng. Quy mô dân số dự kiến của khu C khoảng 26.300 người.

Bút Sài Gòn

Phải dẹp kiểu lỗ lã tính sau

- Mấy năm trước, có địa phương tha thiết rằng phải xây sân bay ở tỉnh nhà mới xứng tầm phát triển. Năm nay, lại thêm đề nghị xây sân bay ở vài tỉnh nữa. Tức là muốn ngon thì phải “bay”?

Sự kiện & Bình luận

Lan tỏa lối sống xanh từ học đường

Vài năm trở lại đây, Việt Nam nở rộ các phong trào kêu gọi lối sống xanh. Với thông điệp “Hãy nói không với nhựa sử dụng một lần”, hàng trăm ca sĩ, diễn viên, người mẫu nổi tiếng đã mang thông điệp bảo vệ môi trường đến gần hơn với các bạn trẻ, kêu gọi mỗi cá nhân trong cộng đồng thực hiện lối sống xanh, thay đổi thói quen tiêu dùng hướng đến một hành tinh không rác thải nhựa.