Theo quy định tại Nghị định 65, từ ngày 1-1-2021, ngành đường sắt có 54 đầu máy và 705 toa xe phải dừng hoạt động do hết niên hạn sử dụng theo quy định; từ ngày 1-1-2022 sẽ có thêm 24 đầu máy và 44 toa xe hết niên hạn sử dụng.
Trong vài năm tới, ngành đường sắt sẽ lần lượt phải thanh lý khoảng 60 đầu máy, gần 1.000 toa xe hàng và 500 toa xe khách. Để bù đắp số lượng phương tiện này, ngành đường sắt cần nguồn vốn hơn 6.800 tỷ đồng.
Các tin, bài viết khác
-
1.098 tỷ đồng nâng cấp đường sắt đoạn Nha Trang - Sài Gòn
-
Vietnam Airlines cùng 15 hãng bay quốc tế tham gia "Thử thách chuyến bay bền vững"
-
Xe không dán thẻ ETC trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng: Bị phạt nguội, tước giấy phép
-
Dự án đường Vành đai 3 TPHCM: Rà soát quỹ đất, thực hiện tái định cư, giải phóng mặt bằng
-
1.941 tỷ đồng xây cầu Bến Rừng nối Hải Phòng và Quảng Ninh
-
TPHCM và tỉnh Bình Dương thảo luận nhiều dự án hạ tầng giao thông
-
Tìm phương thức đầu tư phù hợp cho 3 dự án xây dựng đường bộ cao tốc
-
CSGT TPHCM xử lý nhiều xe đầu kéo chở cuộn thép không đảm bảo an toàn
-
Công bố danh mục 10 cảng cạn Việt Nam
-
Mở cao điểm kiểm tra, xử lý xe vận tải chưa lắp camera giám sát