Cần ý tưởng vaccine mới để điều trị Covid-19

Ngày 31-7, Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc (NHC) thông báo trong 24 giờ qua, Trung Quốc đại lục ghi nhận thêm 55 ca mắc Covid-19, trong đó có 30 ca trong cộng đồng, 25 ca nhập cảnh.
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân Trung Quốc. Ảnh: TTXVN
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân Trung Quốc. Ảnh: TTXVN

Thủ đô Bắc Kinh và 4 tỉnh khác đã ghi nhận các ca nhiễm biến chủng Delta lây lan nhanh. Hiện, Trung Quốc đại lục có hơn 200 ca mắc có liên quan đến cụm lây nhiễm biến chủng Delta ở tỉnh Giang Tô sau khi một nhóm nhân viên vệ sinh tại sân bay ở TP Nam Kinh có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 hôm 20-7.

Cùng ngày, Thái Lan ghi nhận có thêm 18.912 ca mắc Covid-19 cùng 178 trường hợp tử vong vì dịch bệnh này trong 24 giờ qua. Bộ Y tế Thái Lan cho rằng nước này có thể giữ cho số ca tử vong không vượt quá 200 ca/ngày bằng cách đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng và thực hiện 2 tháng phong tỏa.

Trong khi đó, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo thế giới đang đối mặt với nguy cơ đánh mất những thành tựu rất khó khăn mới giành được trong cuộc chiến chống Covid-19 do sự lây lan của biến chủng Delta. Theo WHO, số ca mắc Covid-19 đã tăng 80% trong 4 tuần qua tại hầu hết các khu vực trên thế giới. Tuy nhiên, WHO khẳng định các loại vaccine do tổ chức này phê duyệt vẫn hiệu quả đối với dịch bệnh. Giáo sư Alexander Chuchalin của bệnh viện đa khoa TP Moscow mang tên Pletnev (Nga) cho rằng trong bối cảnh xuất hiện ngày càng nhiều biến chủng mới, cần có ý tưởng vaccine mới để điều trị Covid-19.

Tin cùng chuyên mục