Cảng hàng không Tân Sơn Nhất: Dự kiến lượng hành khách dịp tết tăng 15%

(SGGP).- Ngày 25-12, Bộ Giao thông Vận tải đã làm việc với Cảng hàng không Tân Sơn Nhất và các đơn vị liên quan về cải tiến chất lượng phục vụ hành khách, đặc biệt trong các dịp tết sắp tới.

Tại cuộc họp, các đơn vị liên quan đều cho biết đã có nhiều cải tiến và kế hoạch phục vụ hành khách như tăng cường áp dụng công nghệ thông tin để rút ngắn thời gian làm thủ tục cho hành khách; lắp đặt thêm ghế ngồi, thêm bình nước uống miễn phí; bổ sung các bảng chỉ dẫn, thêm xe đẩy hành lý…

Tuy nhiên, vấn đề lo lắng nhất trong cuộc họp vẫn là giao thông trong khu vực sân bay và giao thông kết nối đến sân bay. Hiện nay, vào các giờ cao điểm, trên các tuyến đường, đặc biệt là đường Trường Sơn đã xảy ra tình trạng ùn tắc. Sở GTVT TPHCM đã cho phân luồng giao thông nhưng tình hình chưa cải thiện nhiều. Sở GTVT TPHCM đã có kế hoạch xây cầu vượt tại nút giao thông Nguyễn Thái Sơn - Nguyễn Kiệm - Nguyễn Oanh và nút giao thông trước sân bay. Tuy nhiên, dự án đang trong giai đoạn xin chủ trương và chuẩn bị thực hiện. Về xử lý xe dừng, đậu quá 3 phút trong khu vực sân bay, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Nhật yêu cầu vận dụng ngay các quy định hiện có để xử lý ngay trường hợp này.

Ngoài ra, Thứ trưởng Nguyễn Nhật cũng yêu cầu các ngành liên quan tăng cường công tác an ninh, thực hiện soi chiếu kiểm tra hành lý nghiêm đối với các khách đoàn VIP “có thể trừ người lãnh đạo, còn các nhân viên đi cùng phải được kiểm tra kỹ nhằm đảm bảo an ninh tốt nhất cho ngành hàng không”.

NGUYỄN KHOA

Tin cùng chuyên mục