Câu chuyện về những người trẻ đi tìm chính mình

Không hẹn mà gặp, hai tác phẩm do NXB Kim Đồng vừa phát hành gần đây, gồm: Tìm nhau trong thành phốDấu yêu Cambridge, dù đến từ hai tác giả khác nhau nhưng lại có sự tương đồng khi cùng viết về những người trẻ đi tìm chính mình.

Thành phố tưởng bé nhỏ đôi khi lại như mênh mông vô tận. Nhất là khi ta ở độ tuổi mười tám đôi mươi, như các nhân vật trong Tìm nhau trong thành phố của tác giả trẻ Huy Hải. Những cô cậu thiếu niên trước ngưỡng cửa trưởng thành băn khoăn không biết mình nên trở thành ai, theo đuổi hình mẫu nào và đâu mới là cái tôi “thật sự” của bản thân. 11 truyện ngắn là cuộc liên hoàn “đi tìm cái tôi tuổi trẻ”.

Câu chuyện về những người trẻ đi tìm chính mình ảnh 1 Tập truyện ngắn "Tìm nhau trong thành phố" của tác giả trẻ Huy Hải 

Đâu là điều quý giá nhất của thanh xuân vốn chỉ có một lần? Tác giả Huy Hải cất giấu đáp án của riêng mình trong các tình huống gần gũi, thân quen.

Truyện Về nhà đi con là mâu thuẫn tưởng chừng như rất nhỏ giữa cha và con về việc làm thêm, nhưng nếu không có sự cảm thông và tha thứ sẽ dễ dẫn đến những hậu quả đáng tiếc. Tuổi trẻ còn được định hình bằng các nỗi buồn trong veo đầu đời. Từ nỗi buồn trở thành kẻ thứ ba trong Mưa và nước mắt, nỗi buồn chia tay trong Giữa đôi ngả yêu thương, cho đến chia li vì không cùng chí hướng trong Năm giây và mãi mãi

Trước Tìm nhau trong thành phố, tác giả Huy Hải từng xuất bản Mình là thanh xuân của nhau (NXB Văn hóa - Văn nghệ, in chung với Bảo Châu) và tập truyện Đã biết sẽ có ngày hôm qua (NXB Phụ nữ). Trong tập truyện ngắn vừa ra mắt, Huy Hải đã chắt lọc các tình huống quen thuộc, gần gũi với độc giả trẻ.

Vẫn là hành trình đi tìm chính mình, nhưng truyện dài Dấu yêu Cambridge của Ngân Jones diễn ra trong bối cảnh hội nhập rộng lớn, là môi trường du học sinh. Văn chương đề tài du học ngỡ đã bão hòa, đã đủ sau hơn mười năm qua, nhưng với Dấu yêu Cambridge, Ngân Jones sẽ làm cho bạn đọc bất ngờ với câu chuyện dồn dập chi tiết và lối kể đầy lôi cuốn.

Câu chuyện về những người trẻ đi tìm chính mình ảnh 2 "Dấu yêu Cambridge" là tác phẩm đầu tay của tác giả trẻ Ngân Jones 

Dấu yêu Cambridge được viết bởi văn phong hài hước. Truyện dồn dập chi tiết, sinh động. Bên cạnh đó là những trang thông tin - một kiểu ghi chú mới, giúp độc giả hiểu môi trường học tập quốc tế nói chung và Đại học Cambdrige nói riêng.

Tác giả Ngân Jones sinh năm 1988 tại Hải Phòng16 tuổi, chị giành học bổng sang Anh du học. Tốt nghiệp trung học, Ngân Jones được nhận vào Đại học Cambridge, học Cử nhân Kinh tế từ năm 2007 tới 2010, học Thạc sĩ Nghiên cứu Kinh tế từ 2010 tới 2011. Tác giả hiện đang làm việc trong ngành Tài chính tại London, Anh Quốc. Dấu yêu Cambridge là tác phẩm đầu tay của chị.

Tin cùng chuyên mục